"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ บวก 1.00 จุด ตอบรับถ้อยแถลงประธานเฟด หนุนบาทแข็งค่า

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ บวก 1.00 จุด ตอบรับถ้อยแถลงประธานเฟด หนุนบาทแข็งค่า

“หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 8 ก.พ. ) อยู่ที่ 1,681.49 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด หรือ 0.06% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ ฟื้นตัวตามภูมิภาค จากนักลงทุนตอบรับถ้อยแถลงประธานเฟด มีท่าทีขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง หนุนบาทพลิกมาแข็งค่าขึ้น มองแนวรับ 1,675 จุด แนวต้าน 1,695 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด หุ้นไทย เปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 8 ก.พ. ) อยู่ที่ 1,681.49 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด หรือ 0.06%   มูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 9.44 พันล้านบาท 

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส และนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ฟื้นตัว ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากนักลงทุนตอบรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่าเงินเฟ้อได้ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวเลขภาคแรงงานที่ออกมาแข็งแกร่ง ก็ยังมีความจำเป็นที่เฟดจะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวอ่อนค่าลง และหนุนให้ค่าเงินบาทพลิกมาแข็งค่าขึ้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศเมื่อวานนี้ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) รายงานผลประกอบการออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดมาก โดยเฉพาะมาร์จิ้น ทำให้วันนี้อาจมีการตอบรับเชิงลบในตัวหุ้น ส่วนบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ผลประกอบการออกมาขาดทุน เป็นไปตามที่ตลาดคาด เนื่องด้วยธุรกิจจะคล้ายกับ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) ซึ่งก่อนหน้านี้ผลการดำเนินงานก็ออกมาค่อนข้างแย่ ทำให้ตลาดรับรู้ไปบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามยังต้องจับตาดูผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยที่จะทยอยออกมามากขึ้น ซึ่งโอกาสที่จะเห็นเซอร์ไพรส์เชิงลบยังมีอยู่

พร้อมให้แนวรับที่ 1,675 จุด และแนวต้าน 1,695 จุด

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์