DELTA เพื่อรายย่อย | ออฟเรคคอร์ด

DELTA เพื่อรายย่อย  | ออฟเรคคอร์ด

ขึ้นชื่อหุ้น DELTA ขึ้นมาล้วนแต่มี “ประเด็นร้อน” ให้ต้องติดตาม และติดหุ้นกันเพราะนับตั้งแต่หุ้นขึ้นมาแซงหน้าหุ้นใหญ่ขาประจำตลาดหุ้นจนราคาหุ้นปรับตัวลง และกลับมาแรงในปี 2566 กลายเป็น หุ้นสร้างตำนาน ในตลาดหุ้นไทยไปซะแล้ว

๐๐๐ DELTA เพื่อรายย่อย 

      ขึ้นชื่อหุ้น  DELTA ขึ้นมาล้วนแต่มี “ประเด็นร้อน” ให้ต้องติดตาม และติดหุ้นกันเพราะนับตั้งแต่หุ้นขึ้นมาแซงหน้าหุ้นใหญ่ขาประจำตลาดหุ้นจนราคาหุ้นปรับตัวลง และกลับมาแรงในปี 2566 กลายเป็น หุ้นสร้างตำนาน ในตลาดหุ้นไทยไปซะแล้ว

        ดูเสมือนหลักเกณฑ์หลังๆ จะ เอื้ออาทร และ ดูแล  DELTA กันเป็นพิเศษตั้งแต่ปรับเกณฑ์ฟรีโฟลต การกลับเข้าทำเนียบ SET 50 ไปแบบนอนมา   

        ล่าสุด ปรับเกณฑ์ให้ ซื้อขายขั้นต่ำ 50 หุ้นต่อรายการ แม้จะไม่ใช่หุ้นตัวแรกในตลาดหุ้นที่ได้รับสิทธิแต่เป็นหุ้นตัวแรกที่ราคากำลังปรับตัวแรง - ฟรีโฟลตน้อย อยู่ใน SET 50 ได้รับสิทธิ

​      ด้วยราคาหุ้นหนีไม่พ้นขึ้นมาให้เห็นแบบออลไทม์ไฮ (อีกแล้ว) เหลือแค่ไม่กี่สิบบาททะลุ 1,000 บาท ถือว่าเป็นหุ้นตัวแรกในตลาดหุ้นที่ทลายทุกเกณฑ์ไปหมดจนต้องปรับเกณฑ์ใหม่

        เคาะวันดีเดย์ 7 ก.พ. นี้แล้วทำให้งานนี้ “รายย่อย” ได้มีโอกาสเข้าเร็วออกเร็ว ได้แบบไม่ต้องกลัวติดดอยกันอีกเพราะเปิดทางให้หุ้น “หมุนรอบได้เร็วขึ้น - เปลี่ยนมือกันได้ไว ”

       เรียกได้ เพื่อรายย่อย แต่ประเด็นคือ ฟรีโฟลตหุ้นยังอยู่ที่เท่าเดิม บริษัทไม่แตกพาร์ตามกระแสข่าว หุ้นที่มีอยู่หมุนรอบเท่าเดิม 

       น่าจะได้เห็นราคาหุ้น ผันผวน เพราะมีครบทั้ง “รายย่อย - รายใหญ่ - กองทุน” เข้าละทีนี้ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์