CHAYO ไม่เกี่ยว|ออฟเรคคอร์ด

CHAYO   ไม่เกี่ยว|ออฟเรคคอร์ด

เกือบได้งานเข้าซะ !! แล้วหลังมีชื่อธุรกิจบริหารหนี้ CHAYO ให้ลูกค้า “โอนเงินก่อนอนุมัติกู้เงินผ่าน” ทำเอาลูกค้าจริงและไม่ใช่ลูกค้าสับสนเพราะบางรายมีโอนเงินและสูญไปเรียบร้อยแล้ว

๐๐๐ CHAYO   ไม่เกี่ยว

      เกือบได้งานเข้าซะ !! แล้วหลังมีชื่อธุรกิจบริหารหนี้ CHAYO  ให้ลูกค้า “โอนเงินก่อนอนุมัติกู้เงินผ่าน”  ทำเอาลูกค้าจริงและไม่ใช่ลูกค้าสับสนเพราะบางรายมีโอนเงินและสูญไปเรียบร้อยแล้ว 

        เรื่องนี้เรื่องใหญ่และกระทบภาพลักษณ์ “สุขสันต์ ยศะสินธุ์”  ยอมไม่ได้...เพราะสืบสาวราวเรื่องแล้วกลายเป็น  มิจฉาชีพ สวมรอย- แอบอ้าง ชื่อ  “ชโย แคปปิตอล ” เป็นบริษัทย่อยไปหลอกลวง จนมีเหยื่อหลงเชื่อและเกิดความเสียหายตามมาเท่าที่ได้ยินก็นับ 10 รายและยังมีอีกน่าจะถึง 50 ราย 

        หากเป็น “ของจริง” ขั้นตอนโปร่งใส่ผ่านแอพพลิิเคชั่น มีการตรวจสอบตัวตน และที่สำคัญลูกค้า ไม่ต้องจ่ายค่าจัดการก่อน  ทั้งสิ้นจนอนุมัติผ่านได้รับเงิน และชำระผ่านบริษัทเท่านั้น

       ที่สำคัญเร่งเตือนลูกค้า - ประชาชนและดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีทั้งสน.พื้นที่ ตำรวจไซเบอร์และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วเอาไว้เรียบร้อยแล้ว 

       ทำกันแบบนี้ เสียชื่อ -เสียหาย  -เสียเวลา เพราะปัจจุบันแค่เตรียมปั้นพอร์ตหนี้แสนล้านบาทปี 66 ก็วุ่นไม่นับรวมต้องดูแลหุ้นที่ลงทุนฐานะผู้ถือรายใหญ่ MASTER  ไม่มีเวลาแล้ว

๐๐๐

หุ้นไทยสัปดาห์นี้ออกสตาร์ทอย่างเงียบๆ แกว่งตัวในกรอบแคบๆ ตลอดทั้งวัน หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน โดยสัปดาห์นี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประชุมเฟดเพื่อจับสัญญาณแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐว่าจะเป็นขาขึ้นไปอีกนานแค่ไหน

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,681.22 จุด ลดลง 0.08 จุด ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,685.24 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,676.51 จุด มูลค่าการซื้อขาย 54,952.17 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติขาย 1,068.24 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันซื้อ 572.38 ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ซื้อ 214.79 ล้านบาท และนักลงทุนรายซื้อ 281.06 ล้านบาท

๐๐๐

สัญญาณการเลือกตั้งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ หลังโปรดเกล้าฯ กฎหมายลูก 2 ฉบับ เพื่อปูทางไปสู่การเลือกตั้งใหม่ เลยทำให้ “หุ้นรับเหมาก่อสร้าง” ดูดี๊ด๊าเป็นพิเศษ รับงานลงทุนใหมาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ราคาหุ้นบวกกันขึ้นมาอย่างพร้อมเพียง

นำโดยบรรดาขาใหญ่ประจำกลุ่มทั้งบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) ปิด 14.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 3.62%, บมจ.ช.การช่าง (CK) ปิด 22.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.44%, บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ปิด 2.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.96%

๐๐๐

จับตาบิ๊กดีลธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ขายหุ้นบลจ.กสิกรไทย (KAsset) หลังลือสะพัดใกล้ปิดดีลแล้ว จ่อรับรู้กำไรพิเศษเข้ามาในปีนี้ ส่วนจะจริงหรือไม่? และจะขายให้ใคร? จะใช่ตามที่มีกระแสข่าวออกมาหรือเปล่า? โปรดรอติดตาม

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ยืนแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน ปิด 72 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 2.13% หลังรายงานว่ายอดผู้ใช้บริการกลับมาที่ 85-90% จากช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด ขณะที่ผู้บริหารประกาศแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 14-16% รวมทั้งปีนี้จะกลับมาขายสินทรัพย์เข้ากองทุน CPNREIT เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด

๐๐๐

ด้านหุ้นบมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ปิดบวกเช่นกัน 214 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท หรือ 0.94% หลังแนวโน้มธุรกิจปีนี้สดใส จำนวนคนไข้ต่างชาติฟื้นตัวต่อเนื่อง จนผู้บริหารมองว่าปีนี้รายได้จะกลับมาเติบโตถึง 2 หลักเลยทีเดียว

๐๐๐

จะเรียกว่าเป็นปีทองของไอพีโอก็ว่าได้ หลังบริษัทน้อยใหญ่ตบเท้าเข้าตลาดกันอย่างคึกคักตั้งแต่ต้นปี ล่าสุดเคาะราคามาอีกตัว บมจ.นิวทรีชั่น เอสซี (NTSC) ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่าย วัตถุดิบ สารปรุงแต่ง และวัตถุเจือปนในอาหารคนและอาหารสัตว์ กำหนดราคาขายหุ้นละ 26.25 บาท โดยเตรียมเปิดจอง 1-3 ก.พ. นี้ และจะเข้าเทรดในตลาดเอ็ม เอ ไอ วันที่ 9 ก.พ.