NEWS ชูธง บล.ลิเบอเรเตอร์ เปิดแอปฯ เทรดหุ้นแนวใหม่ไร้ค่าคอม

NEWS ชูธง บล.ลิเบอเรเตอร์ เปิดแอปฯ เทรดหุ้นแนวใหม่ไร้ค่าคอม

บล.ลิเบอเรเตอร์ ลุยธุรกิจหลักทรัพย์แนวใหม่ ผนึก เนสท์ติฟลาย เปิดตัวแอปพลิเคชั่นการลงทุนไร้ค่าธรรมเนียมและเป็นธรรม พร้อมเสริมทัพผลิตภัณฑ์ครบวงจร หนุนรายได้โตยั่งยืน

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นปัจจุบัน ซึ่งมีบริษัท นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ NEWS เป็นบริษัทแม่ มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน
(Fintech) ผ่านการให้บริการธุรกิจทางด้านการเงินการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจรแก่นักลงทุน

โดยมีบริษัทในกลุ่มที่ให้บริการด้านการลงทุน ได้แก่บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ให้บริการในด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตัวแทนซื้ขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า  และบริษัท เนสท์ติฬลาย จำกัด ผู้ผลิตแอปพลิเคชั่น ชื่อ "StockLend" ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลและบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
(Peer-to-Peer Lending Platform) รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยรนาคารแห่งประเทศไทย

 

NEWS ชูธง บล.ลิเบอเรเตอร์ เปิดแอปฯ เทรดหุ้นแนวใหม่ไร้ค่าคอม

 

โดยเป็นแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่างนักลงทุนกับผู้ขอสินเชื่อโดยใช้หุ้นใน SET100 เป็นหลักประกันสินเชื่อ ซึ่งมีบริษัทฯ เป็นผู้รับจำนำหลักทรัพย์และดูแลธุรกรรมการโอนเงิน 

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด จัดตั้งเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญณาซื้อขาย ล่วงหน้า บริษัทฯ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.)  ให้เป็นบริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21 และได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ แบบ ก ให้ประกอบธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 21 พ.ย.2565

ลิเบอเรเตอร์ เกิดมาด้วยความตั้งใจของทีมงานที่จะเป็นแปพลิเคชั่นการลงทุนสำหรับทุกคนที่สามารถลงทุนได้ด้วยตัวเอง

เราตั้งใจที่จะเป็นแพลทฟอร์มที่ไม่จำกัดตัวเองเพียงแค่การซื้อขายหลักทรัพย์แต่จะอำนวยความสะดวกด้านการให้ข้อมูลข่าวสารและสร้างชุมชนของคนลงทุนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

เราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะช่วยอำนวยความสะดวกให้บริษัทหลักทรัพย์ยุคใหม่สามารถดำเนินธุรกิจบนช่องทางดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบลดต้นทุนด้านจำนวนคนจำนวนสาขา และอุปกรณ์ต่างๆ

โดยเราจะใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มเสริมประสิทธิภาพความปลอดภัยทางเทคโนโลยี เช่น ระบบป้องกันการแฮกข้อมูล การตรวจจับพฤติกรรมการลงทุนต้องสงสัย และการกรองข่าวสารเชิงปั่นราคาที่อาจส่งผลเสียแก่นักลงทุน

เราจึงสามารถดำเนินธุรกิจโดยไม่ต้องพึ่งพารายได้จากค่าธรรมเนียมต่อธุรกรรมหรือ ค่าคอมมิชชั่นการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์เท่ากับศูนย์

เราจึงมาจากผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่นๆ  ที่จะเข้ามาเสริมเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าในนาคตไม่ว่าจะเป็น รายได้จากการเป็นผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สิน(Custodian) ให้กับบริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด, การให้วงเงิน margin กับลูกค้า,กองทุน, หุ้นกู้, หลักทรัพย์ต่างประเทศ และอื่นๆ

ด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากให้ผู้ลงทุนและผู้ที่คิดอยากเริ่มต้นการลงทุนในประเทศสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้ง่าย สะดวก มีข่าวสารที่พร้อมสำหรับรองรับการตัดสินใจและมีต้นทุนด้านความรู้ความเข้าใจทางการเงินที่ถูกต้องที่สุด รวมถึงผลักดันให้เกิดการสร้างนิสัยการลงทุนของคนในประเทศให้เป็นที่กว้างขวางและขยายขนาดได้ใหญ่ขึ้น

รวมทั้งจะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรม ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ลดทอนคุณค่าเรื่องคุณภาพ และการบริการแต่อย่างใด

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ลิเบอเรเตอร์ (Liberator) ได้ทั้งระบบ iOS และ Android
และติดตามข่าวสารรวมทั้งประกาศของบริษัทได้ที่นี่