โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์ 1,610 - 1,625 จุด ฟันด์โฟลว์ต่างชาติชะลอตัว

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์ 1,610 - 1,625 จุด ฟันด์โฟลว์ต่างชาติชะลอตัว

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (23 พ.ย.) กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม FOMC วันนี้ แม้ตลาดได้บรรยากาศเชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัว-คาดการณ์ GDP ไทยปีนี้และปีหน้ายังคงเติบโต แต่ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ชะลอตัว-การลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิค จะกดดันตลาดผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (23 พ.ย. 65) แกว่งตัวในกรอบ 1,610 - 1,625 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้บรรยากาศเชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้น และคาดการณ์ GDP ไทยปีนี้และปีหน้ายังคงเติบโต รวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

อย่างไรก็ตาม ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ชะลอตัว รวมถึงการลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนต่อไป รวมทั้งวันนี้ 23 พ.ย. ติดตามรายงานการประชุม FOMC เดือนพ.ย. 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (+) ดาวโจนส์บวกแรงตอบรับผลประกอบการของบริษัทค้าปลีก: ดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 398 จุด (+1.18%) ปิดที่ระดับ 34,098 จุด ตอบรับผลประกอบการของกลุ่มค้าปลีก (เบสท์บาย) ประกาศผลกำไร 3Q22 ออกมาดีเกินคาดสะท้อนการจับจ่ายของภาคประชาชนยังแข็งแกร่งแม้จะมีผลกระทบจากงเงินเฟ้อ
  •   (+) น้ำมันดิบฟื้นตัว ซาอุฯ ปฏิเสธข่าวเพิ่มการผลิตน้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 91 เซนต์ (+1%) ปิดที่ 88.36 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ซาอุฯออกมาปฏิเสธข่าวที่ซาอุฯ และ กลุ่มประเทศสมาชิก OPEC จะปรับเพิ่มการผลิต 5 แสนบาร์เรลต่อวันในการประชุม 4 ธ.ค. นี้
  •   (+/-) Fed Minutes คาดโทนเป็นกลางถึงลบแต่จะกระทบตลาดจำกัด:  เราคาดว่าคณะกรรมการจะยังหนุนให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อกดอัตราเงินเฟ้อให้ลดลง แต่คาดกระทบตลาดจำกัดเนื่องจากรายงานดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่สหรัฐจะรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ซึ่งลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดไว้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   COM7 SYNEX SPVI CPW CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  
  •   KBANK BBL SCB KTB TTB  อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  
  •   BEM BH BDMS BCH INTUCH ADVANC หุ้น Defensive ช่วงตลาดผันผวน

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   SCB (ปิด 106 ซื้อ/เป้า 155 บาท) มี Sentiment บวกจากคาดการณ์ GDP 3Q22 และปีหน้าขยายตัวดี แนวโน้มการเติบโตของกำไรสุทธิดีสุดของกลุ่มในปีหน้า ราคาหุ้นยัง Laggard สุด โดย YTD SCB -16% ขณะที่ BBL+17% 
  •   COM7 (ปิด 32 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40.5 บาท) ซื้อเก็งกำไรคาดหวัง ครม.เตรียมเสนอมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” เพิ่มเงินหักลดหย่อนภาษีจาก 3 หมื่นบาทเป็น 4 หมื่นบาท และคาดว่าจะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่ 

บทวิเคราะห์วันนี้

KTB (ปิด 17.6 ซื้อ/เป้าใหม่ 23 เดิม 21), ICT sector