ปปง.อายัดทรัพย์ หุ้น MORE รวม 34 รายการ ด้าน ตลท. ปลด SP วันนี้ มั่นใจไม่กระทบระบบ

ปปง.อายัดทรัพย์ หุ้น MORE รวม 34 รายการ ด้าน ตลท. ปลด SP วันนี้ มั่นใจไม่กระทบระบบ

ตลาดหลักทรัพย์ มีคำสั่งปลด SP หุ้น MORE วันนี้ หลังเก็บข้อมูลครบ มั่นใจไม่มีผลกระทบต่อระบบ ด้าน ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สินรวม 34 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนด 90 วัน

ยังคงเป็นประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างสูง สำหรับกรณีการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ที่มีวอลุ่มปริศนากว่า 1,500 ล้านหุ้น ในช่วงเปิดตลาดเช้า(ATO) ที่ราคาหุ้นละ 2.90 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,400 ล้านบาท 

ต่อมาทราบว่า เป็นการทำรายการซื้อจากบุคคลเพียงคนเดียว คือ นายอภิมุข บำรุงวงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ของ MORE ขณะที่คนขายหุ้นมีหลักสิบบัญชี ทำให้ตลาดหลักทรัพย์เข้าตรวจสอบการซื้อขายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขายหุ้นชั่วคราว(SP) ตั้งแต่วันที่ 14-18 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้(21 พ.ย.) นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตลท. จะปลด SP หุ้น MORE เนื่องจากประเมินแล้วว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบ 

ส่วนข้อมูลผลการตรวจสอบที่ ตลท. ได้ดำเนินการตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าได้ข้อมูลที่น่าพอใจมาก และได้นำส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างครบถ้วนแล้ว

นอกจากนี้ นายภากร ยังกล่าวด้วยว่า ล่าสุดเช้าวันนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหุ้น MORE จำนวน 34 รายการ พร้อมดอกผล โดยมีกำหนดอายัดไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่ 21 พ.ย.2565

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจาก ปปง. กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลจากหลายแห่งที่ส่งเข้ามา พบว่า มีบัญชีที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดรวม 20 กว่าราย จากรายชื่อที่เข้าตรวจสอบทั้งหมด 26 ราย