โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,610 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงาน

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,610 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงาน

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (21 พ.ย.) ลงที่ 1,610 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบทรุดตัวต่อเนื่อง จากยอด Covid-19 ในจีนพุ่ง-กังวลด้านอุปสงค์น้ำมัน และเจ้าหน้าที่เฟดยังคงหนุนให้ขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อระดับสูง ทำให้บอนด์ยีลด์สหรัฐ-ดอลลาร์ดีดตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (21 พ.ย. 65) อ่อนตัวที่แนวรับ 1,610 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงต่อเนื่อง จากยอด Covid-19 ในจีนพุ่งขึ้นและความกังวลด้านอุปสงค์น้ำมัน

ประกอบกับเจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านยังคงหนุนให้ขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อระดับสูงส่งผลให้ บอนด์ยีลด์สหรัฐและดอลลาร์ดีดตัวขึ้น ซึ่งเป็นลบต่อการลงทุน ดังนั้ง จึงแนะนำเลือกซื้อหุ้นเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเช่นเดิม

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (+/-) FTSE Rebalance TLI ได้ปรับเข้าตามคาดมีผลราคาปิด 16 ธ.ค.22: FTSE ประกาศหุ้นเข้าคำนวณดัชนีรอบใหม่ดัชนี Large Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าหรือออกจากการคำนวณ, Mid Cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ TLI ไม่มีหุ้นออก, Small cap ไม่มีหุ้นเข้าหรือออก และ Micro Cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ PLUS ไม่มีหุ้นออก 
  •   (+) ติดตาม GDP 3Q22 ของไทยตลาดมองบวกคาดโต 3 ไตรมาสติดต่อกัน: เบื้องต้น BB Consensus คาด GDP 3Q22 ของไทยจะขยายตัว 4.3% สูงขึ้นจาก 2.5% ใน 2Q22 และ 2.3% ใน 1Q22 เป็น Sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารสะท้อนสินเชื่อที่ยังขยายตัวและปัญหาหนี้ NPL ที่ลดลง
  •   (+) กลุ่มค้าปลีกมีข่าวบวกรัฐเตรียมเสนอมาตรการช้อปดีมีคืนเข้าครม.: คาดจะเป็นรอบประชุมครม. 29 พ.ย. เบื้องต้นจะให้สิทธิประชาชนนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการไม่เกิน 40,000 บาทมาหักลดหย่อนภาษี กระตุ้นยอดขายกลุ่มค้าปลีก อาทิ CRC BJC COM7 SYNEX และ HMPRO

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   COM7 SYNEX SPVI CPW CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  
  •   SCGP SCC GPSC BGRIM GULF TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง
  •   BEM BTS BH BDMS BCH INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดผันผวน

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   SIRI (ปิด 1.40 ซื้อ /เป้า 1.75 บาท) เราปรับคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ จากการปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้และปีหน้าตามยอดโอนที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ 3Q22 คาดกำไรสุทธิทำ All time high จากการโอนคอนโด XT พญาไท
  •   COM7 (ปิด 31.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40.5 บาท) ได้ประโยชน์จากข่าว ครม.เตรียมเสนอมาตรการ ช้อปดีมีคืน เพิ่มเงินหักลดหย่อนภาษีจาก 3 หมื่นเป็น 4 หมื่นบาท และคาดว่าจะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่

บทวิเคราะห์วันนี้

  • BDMS, SIRI, TOP, WHA, WHAUP