11โบรกเกอร์ ร้องปอศ. กรณี ‘หุ้น MORE’ จี้เอาผิด ‘อภิมุข’

11โบรกเกอร์ ร้องปอศ. กรณี ‘หุ้น MORE’ จี้เอาผิด ‘อภิมุข’

วันนี้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี มี “11 โบรกเกอร์” เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ หลังได้รับความเสียหายกรณี “หุ้นMORE” จี้เอาผิดฐานโฉโกงประชาชนกับ “อภิมุข” (ผู้ซื้อ) หุ้น MORE แล้วไม่ชำระค่าหุ้นก้อนโต

 

วานนี้ (16 พ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปอศ.)  มี โบรกเกอร์ ผู้เสียหายรวม 11 บริษัท ที่มีคำสั่งซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ “พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ” ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “นายอภิมุข บำรุงวงศ์” ผู้ซื้อหุ้นในฐานฉ้อโกงประชาชน หลังพบว่า หุ้น MORE มีสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างผิดปกติ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้สร้างความเสียหายกับนักลงทุนและโบรกเกอร์ได้รับความเสียหายรวมกว่า 4,500 ล้านบาท

โดยทางกลุ่มบริษัทโบรกเกอร์ , ผู้เสียหาย สงสัยว่ารายการซื้อขายหุ้น MORE ดังกล่าว จะเป็นลักษณะการจับคู่ซื้อขายในกลุ่มเดียวกันเอง จนสร้างความเสียหายให้กับโบรกเกอร์ที่เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นออกไปหรือไม่

 

ทั้งนี้ การเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ พล.ต.ต.พุฒิเดช ระบุว่า ทาง ปอศ.ได้รับเรื่องไว้ หลังได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้จัดคณะพนักงานสอบสวน และแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละราย ทั้ง11 ราย เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมา ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เข้าร้องเรียนกับ “พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช” ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้วจึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนขึ้นมาดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ทันทีแล้ว