PTT ตั้งบริษัทย่อย รุกธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในและระหว่างประเทศ

PTT ตั้งบริษัทย่อย รุกธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในและระหว่างประเทศ

ปตท. ทุ่ม 230 ล้านบาท จัดตั้งบริษัทย่อย " โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์" ส่ง"สยาม แมนเนจเมนท์ โฮลดิ้ง" ถือหุัน 100% รุกธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งภายในและระหว่างประเทศ เพิ่มศักยภาพแข่งขัน ตามแผนพัฒนาสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และกลยุทธ์ New S-Curve ของกลุ่ม

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  หรือ PTT  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า  คณะกรรมการบริษัท สยาม แมนเนจเมนท์ โฮลดิ้ง จำกัด (SMH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด ในการประชุมคร้ังที่7/2565 วันที่10 สิงหาคม 2565 มีมติอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัท  โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด (GML) โดย SMH ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 230ล้านบาท  โดยได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565  

มีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจโลจิสติกส์โดยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงระบบ เครือข่ายขนส่งทั้งหมดของประเทศไทย รวมถึงระบบขนส่งเชื่อมต่อระหว่างประเทศ โดยมีบริการหลัก อาทิการ ขนส่งสินค้าทางราง ทางทะเล ทางบกและทางอากาศการบริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น รวมถึงการบริหารและ ให้เช่าทรัพย์สินสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพการ แข่งขัน ลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ให้กับผู้ประกอบการ โดยการจัดตั้งบริษัท ของปตท. ดังกล่าวสอดคล้องกับ ทิศทางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และกลยุทธ์ New S-Curve ของ ปตท. ในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน