THตั้งบริษัทย่อยTH Data Lab ที่สหรัฐ ลุยธุรกิจ Decentralized Storage

THตั้งบริษัทย่อยTH Data Lab ที่สหรัฐ  ลุยธุรกิจ Decentralized Storage

TH ตั้งบริษัทย่อย TH Data Lab Inc. ที่สหรัฐ -ลงนามกับ ESPA - PikNik เป็นผู้ถือหุ้นและให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาธุรกิจ  Decentralized Storage  รวมถึงเตรียมความพร้อมระดมทุนจากนักลงทุนสถาบัน-กองทุนทั่วโลก คาดผลตอบแทนอย่างมีนัยสำคัญภายในปี 66

นายพงษศักดิ์ ชาเจียมเจน  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ THได้ยื่นจัดตั้งบริษัทย่อย  TH Data Lab Inc. ที่สหรัฐ และลงนามในสัญญา SAFE (Simple Agreement for Future Equity) กับ ESPA ที่มีกลุ่มบริษัท Protocol Labs (ผู้ก่อตั้ง IPFS และ FileCoin) และ PikNik ( ผู้นำด้าน Decentralized Storage ของสหรัฐ ) เป็นผู้ถือหุ้นและให้การสนับสนุน 

 เพื่อพัฒนาธุรกิจ  Decentralized Storage ซึ่งเป็น Infrastructure ที่สําคัญของ Web 3 และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เช่น Blockchain รวมทั้งเตรียมความสำหรับการระดมทุนจากนักลงทุนสถาบันและกองทุนทั่วโลก ที่สนใจและเลือกลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพที่จดทะเบียนในสหรัฐ 

 


 สำหรับการจัดตั้งบริษัท TH Data Lab Inc. ในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของบริษัท ที่จะทำให้บริษัทเติบโตตาม Megatrends ของโลก และขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค  ด้วยความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้าน  Decentralized Storage อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตสร้างผลตอบแทนอย่างมีนัยสำคัญภายในปี 2566

อนึ่งบริษัทได้มีมติเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564 อนุมัติงบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการ  Decentralized Infrastructure และร่วมทุนกับบริษัทเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับ Megatrends และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตรุ่นที่3 (Web3)