บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะติดตามทิศทางค่าเงินบาท-ประชุมธนาคารกลางต่างๆ

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะติดตามทิศทางค่าเงินบาท-ประชุมธนาคารกลางต่างๆ

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,610-1,665 จุด รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจฟื้นตัว แนะติดตามทิศทางค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง และการประชุมธนาคารกลางต่างๆ ทั้ง FED, BOJ, BOE

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าจะแกว่งในกรอบ 1,610-1,665 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีน

ทั้งนี้ ต้องติดตามทิศทางค่าเงินบาทหลังอ่อนค่าต่อเนื่อง และการประชุมธนาคารกลางต่างๆ ได้แก่ ธนาคารกลางสหรัฐ (20-21 ก.ย.), ธนาคารกลางญี่ปุ่น (21-22 ก.ย.) และ ธนาคารกลางอังกฤษ (22 ก.ย.)
 

Top Picks

- AOT (ราคาเป้าหมาย 80)

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องยังเป็นปัจจัยเด่นที่หนุนภาคการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว ประเมินนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยปีนี้ที่ระดับ 9 ล้านคน และเร่งขึ้นต่อเนื่องปีหน้าที่ 22 ล้านคน คาดจะหนุนให้ผลการดำเนินงาน AOT พลิกกลับมา Turnaround ได้ในปีหน้า

- JMART (ราคาเป้าหมาย 75)

คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากบริษัทลูกทุกบริษัทที่มีพัฒนาการที่โดดเด่นต่อเนื่อง

- SAPPE (ราคาเป้าหมาย 60)

คาดแนวโน้มกำไรหลักจะเติบโตเฉลี่ย 22%CAGR ในช่วงปี 5 ปีข้างหน้า โดยได้แรงหนุนจากยอดส่งออกและอัตราการทำกำไรที่สูงขึ้น อีกทั้งระยะสั้นยังได้อานิสงส์บวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า เนื่องจาก SAPPE มียอดส่งออกสูงถึง 75%