“อาทิตย์ นันทวิทยา” ซีอีโอ SCBX ดึง “GenerativeAI” นำเสนอข้อมูลผู้ถือหุ้น

“อาทิตย์ นันทวิทยา” ซีอีโอ SCBX ดึง “GenerativeAI” นำเสนอข้อมูลผู้ถือหุ้น

"อาทิตย์ นันทวิทยา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCBX ตอกย้ำ AI-first Organization ดึง GenerativeAI นำเสนอข้อมูลผู้ถือหุ้น ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX ได้ดึง Generative AI มาเป็นส่วนสำคัญในการจัดเตรียมเนื้อหาและวิดีโอเพื่อนำเสนอผลประกอบการต่อผู้ถือหุ้น ตอกย้ำหมุดหมายสำคัญของ SCBX ในการเป็น AI-first Organization

“อาทิตย์ นันทวิทยา” ซีอีโอ SCBX ดึง “GenerativeAI” นำเสนอข้อมูลผู้ถือหุ้น

 

ทั้งนี้การนำเสนอข้อมูล SCBX ได้ใช้ โมเดลภาษาขนาดใหญ่ หรือ Large Language Model : LLM มาศึกษาโครงสร้างของเนื้อหาจากการประชุมครั้งก่อน และเขียนสคริปท์สำหรับผลประกอบการปีล่าสุด และใช้เครื่องมือ Generative Video เรียนรู้รูปแบบของวิดีโอในอดีต เพื่อสร้างวิดีโอแถลงผลประกอบการขึ้นมาใหม่ ทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงพูด โดยไม่ต้องพึ่งพากระบวนการผลิตแบบเดิม

ทั้งนี้ SCBX ต้องการนำเสนอให้สังคมได้เห็นถึงศักยภาพของ AI ที่ธุรกิจสามารถนำมาปรับใช้ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวิดิโอการนำเสนอบอกเล่าถึง ก้าวสำคัญนี้เพิ่มเติมว่า หนึ่งในเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนของ SCBX คือการเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีและข้อมูล ผ่านการตั้งศูนย์ความเป็นเลิศ หรือ Center of Excellence ด้าน Cloud Cyber security , Data และ AI เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานและการบริหารความเสี่ยงทั่วองค์การ มุ่งสู่ AI-first Organization ภายใน 5 ปี