'LHFG - LH Bank' ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรจากทริสเรทติ้ง

'LHFG - LH Bank' ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรจากทริสเรทติ้ง

กลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้แก่ LHFG และ LH Bank ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กร AA+ และ AAA ตามลำดับ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

นายฉี ชิง-ฟู่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHFG และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้แก่ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (LHFG) และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ดังนี้

  • บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (LHFG) ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ "AA+/Stable" จากเดิมที่ระดับ "A-/Stable"
  • ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ "AAA/Stable" จากเดิมที่ระดับ "A/ Stable"

นอกจากนั้น ยังมีการปรับเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุนที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ที่ระดับ "AA" จากเดิมที่ระดับ "BBB+"

นายฉี ชิง-ฟู่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทริสเรทติ้ง ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตของ LHFG และ LH Bank สะท้อนให้เห็นมุมมองเชิงบวกในศักยภาพด้านการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ในการเติบโตผ่านการขยายฐานลูกค้าทั้งลูกค้ารายย่อย และ SMEs ทั้งช่องทางดิจิทัลและพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนรูปแบบการทำงานในกระบวนการใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับสูงของ CTBC Bank ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนอันดับหนึ่งของไต้หวัน และเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ "A/Stable" จาก S&P Global Ratings โดยเห็นว่ากลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีบทบาทสำคัญในการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายทางกลยุทธ์ของ CTBC Bank ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก นอกจากนี้ทริสเรทติ้งเห็นว่า LH Bank มีการบูรณาการกรอบการบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมความเสี่ยงด้านต่างๆ ของตัวเองเข้ากับ CTBC Bank ได้อย่างสมบูรณ์