‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ เร่งใช้ AI ชิงเค้กลูกค้าประกัน

‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ เร่งใช้ AI ชิงเค้กลูกค้าประกัน

‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ ปรับทัพ เร่งใช้ AI เจาะลูกค้าประกัน หวังเข้าถึงผู้ซื้อ ตอบโจทย์ประกันรายบุคคลมากขึ้น

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทย มีโอกาสในการเติบโตด้านเทคโนโลยีเอไออย่างมาก โดยเฉพาะในธุรกิจประกัน ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจประกันภัยเติบโตได้รวดเร็วมากขึ้น 
โดยเฉพาะ การนำเทคโนโลยีเอไอ เข้ามาช่วย ทำให้โปรดักต์ประกันภัยของบริษัท เข้าถึงผู้บริโภครายบุคคล(Personolized)  และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อประกันรายบุคคลได้มากขึ้น 

เช่น การนำเทคโนโลยีมาใช้ในโปรดักต์ประกันรถยนต์ “ประกันรถเปิดปิด ไทยวิวัฒน์” ที่ตอบโจทย์ผู้ซื้อประกันภัยมากขึ้น ช่วยผู้ซื้อประกันลดเบี้ยประกันลงได้สูงสุดถึง 80% เหล่านี้เป็นตัวอย่างของ การใช้เทคโนโลยีในธุรกิจประกัน ที่ช่วยตอบโจทย์ทั้งการเข้าถึงผู้ซื้อประกันมากขึ้น และช่วยผู้ซื้อประกันให้มีตัวเลือกหลากหลาย ตอบ
โจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลมากขึ้น และช่วยผู้ถือประกันลดค่าใช้จ่าย จากประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเอไอที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น 

ไม่เพียงแต่การตอบโจทย์ลูกค้า แต่เทคโนโลยีเอไอ ยังเข้ามาตอบโจทย์ ในการสร้างความน่าเชื่อถือ ( Relable) ธุรกิจประกันภัยมากขึ้น และสามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรมากขึ้น( End-to End)

“ในธุรกิจประกันภัย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยหากดูอัตราการเข้าถึงประกันภัยของคนไทยมีเพียง 1-2%ของจีดีพี หากเทียบกับประเทศชั้นนำที่มีอัตราการเข้าถึงสูงถึง 10-20% ดังนั้นยังมองว่ามีโอกาสอีกมาก ที่จะทำให้คนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยมากขึ้น ดังนั้นเทคโนโลยีเอไอจะเข้ามาตอบโจทย์ประกันรายบุคคลมากขึ้น”