ราคา Rolex - Patek Philippe มือสองคงตัวสองเดือนติด หลัง หุ้น - บิตคอยน์ ออลไทม์ไฮ

ราคา Rolex - Patek Philippe มือสองคงตัวสองเดือนติด หลัง หุ้น - บิตคอยน์ ออลไทม์ไฮ

ราคานาฬิกา Rolex และ Patek Philippe มือสองในรุ่นยอดนิยมส่วนใหญ่ทรงตัวเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน อานิสงส์ตลาดหุ้นทุบสถิติสูงสุด และบิตคอยน์ดีดตัวขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงาน (19 มี.ค.67) ว่า ราคานาฬิกา Rolex และ Patek Philippe มือสองในรุ่นยอดนิยมส่วนใหญ่ทรงตัวเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าสภาวะตกต่ำของสินทรัพย์เหล่านี้อาจใกล้สิ้นสุดลงเนื่องจากตลาดหุ้นทุบสถิติสูงสุด และบิตคอยน์ดีดตัวขึ้น

โดยดัชนี Bloomberg Subdial Watch ลดลง 0.1% เป็น 33,628 ดอลลาร์ ตามข้อมูลที่จัดทําโดย Subdial ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายในลอนดอนซึ่งดัชนีติดตามราคาสําหรับนาฬิกาหรูที่มีการซื้อขายมากที่สุด 50 เรือนตามมูลค่าการทําธุรกรรม

ราคา Rolex - Patek Philippe มือสองคงตัวสองเดือนติด หลัง หุ้น - บิตคอยน์ ออลไทม์ไฮ ดัชนี Bloomberg Subdial Watch ทรงตัวสองเดือนติด

หลังจากราคานาฬิกาหรูในตลาดมือสองปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากนั้นมูลค่าของสินทรัพย์ดังกล่าวก็เริ่มปรับตัวลดลง โดยดัชนีฯ ลดลง 42% ตั้งแต่เดือนเม.ย.2022 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดถึงจุดสูงสุด
 

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมีส่วนช่วยหนุนหุ้น และบิตคอยน์ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตั้งแต่เดือนต.ค. ซึ่งอาจหนุนตลาดนาฬิกาหรูมือสอง โดยต้นทุนการกู้ยืมที่ต่ำ และความต้องการของนักลงทุนบางคนที่จะตระหนักถึงกําไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (Realize Paper Gains) จากบิตคอยน์ และการถือครองสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ 

ราคา Rolex - Patek Philippe มือสองคงตัวสองเดือนติด หลัง หุ้น - บิตคอยน์ ออลไทม์ไฮ นาฬิกา Rolex GMT รุ่น "Pepsi"

ทั้งนี้ Rolex และ Patek Philippe จะเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ในเดือนเม.ย.ที่งาน Watches and Wonders ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่อาจมีส่วนทําให้ราคามีเสถียรภาพเนื่องจากนักลงทุนจับตาดูว่านาฬิการุ่นใดบ้างที่จะเปิดตัว

โดยมูลค่าของนาฬิการุ่นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดจากแบรนด์ชั้นนําของสวิสลดลงน้อยกว่า 1% ในเดือนที่แล้วไม่ว่าจะเป็น Audemars Piguet 'Jumbo' Royal Oak, Patek Nautilus 5711 และ Rolex Daytona สตีลพร้อมกรอบเซรามิก
 

 

ราคา Rolex - Patek Philippe มือสองคงตัวสองเดือนติด หลัง หุ้น - บิตคอยน์ ออลไทม์ไฮ นาฬิกา Audemars Piguet รุ่น 'Jumbo' Royal Oak

ขณะที่ Rolex GMT พร้อมขอบตัวเรือนเซรามิกสีแดง และสีน้ำเงินยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด โดยราคาของรุ่นดังกล่าวซึ่งเป็นนาฬิกาสําหรับเดินทางที่มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า “Pepsi” เพิ่มขึ้นประมาณ 1.9% จนซื้อขายกันอยู่ที่ 20,600 ดอลลาร์ และเป็นหนึ่งในสองรุ่นของ Rolex ที่มีราคาสูงขึ้นในปีที่แล้ว
 

อ้างอิง

Bloomberg 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์