บลจ. จิตตะ เวลธ์ ชี้โอกาส พิชิตหุ้นจีน หวังรีเทิร์นสูง 100% ใน 5 ปีข้างหน้า

บลจ. จิตตะ เวลธ์ ชี้โอกาส พิชิตหุ้นจีน หวังรีเทิร์นสูง 100% ใน 5 ปีข้างหน้า

บลจ. จิตตะ เวลธ์ ชวนเปิดประตูสู่หุ้นจีนฟอร์มยักษ์ คว้าโอกาสลงทุนช่วงตลาดต่ำสุดในรอบ 15 ปี มองขาลงใกล้จบแล้ว เป็นจังหวะเหมาะเข้าลงทุนในหุ้นดี-ราคาถูก สไตล์ VIคาดหวังผลตอบแทนสูงถึง 100% ใน 5 ปีข้างหน้า และล่าสุดเปิด Jitta Ranking ฮ่องกง ให้ลงทุนครอบคลุมทั้งจีน และฮ่องกง

นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. จิตตะ เวลธ์   เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการเริ่มต้นลงทุนหุ้นคุณภาพดี และราคาที่ยังไม่สูงเกินไป อย่างตลาดหุ้นจีนที่ได้ปรับลดลงมาต่ำสุดในรอบเกือบ 5 ปี ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงในเวลานี้ปรับลดลงมาต่ำสุดในรอบเกือบ 15 ปี 

ทั้ง 2 ตลาดนี้มีความเกี่ยวพันกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงมาต่ำกว่าตลาดหุ้นจีนค่อนข้างมาก ทำให้ล่าสุด P/E Ratio ของ HSI (Hang Seng Index) อยู่ที่ 8.46 เท่าเทียบกับ P/E Ratio ของตลาดหุ้นจีนที่ดัชนี SSE (Shianghai Stock Exchange Index) อยู่ที่ 12.83 เท่า​ (ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567) ราคาหุ้นที่ปรับลดลงมา ถือเป็นโอกาสที่น่าลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นจีนปรับลดลงมามากเกิดจากความกังวลเรื่องภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทำให้ราคาหุ้นจีนและฮ่องกงปรับลดลงต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น แต่การล้มละลายของ Evergrande บริษัทอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ของจีนเมื่อต้นปีนี้ทำให้เชื่อได้ว่า เวลานี้เราอยู่ในช่วงปลายของวิกฤติอสังหาฯ จีนแล้ว ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ภาครัฐผลักดันออกมาเช่น การปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลงอีก 0.5%​ เพื่อเพิ่มเงินในระบบและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดเริ่มมองว่าโอกาสที่ตลาดหุ้นจีน และฮ่องกงจะปรับลดลงคงมีไม่มากแล้ว 

 

"ในจังหวะที่ตลาดปรับลง นักลงทุนอาจจะหวั่นไหว ไม่กล้าลงทุน แต่หากนึกถึงวลีของนักลงทุนระดับโลกอย่างWarren Buffett ที่ว่า “จงกล้าในยามที่คนอื่นกลัว​​” จะพบว่าเป็นโอกาสที่น่าลงทุน ซึ่งที่ผ่านมาอัลกอริทึมของ JittaRanking ได้พิสูจน์มาแล้วว่า การลงทุนในช่วงหลังวิกฤติสามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้สูงกว่าตลาดเกือบ 2 เท่า 

เช่นในปี 2566 หลังผ่านวิกฤติเงินเฟ้อ JittaRanking  หุ้นสหรัฐ สร้างผลตอบแทนโดดเด่นถึง 44.25% เทียบดัชนี S&P500 TRI Return ที่ทำได้ 24.73% พิสูจน์อัลกอริทึมที่ทำงานได้ดี ยิ่งลงทุนช่วงวิกฤติ AI ยิ่งเก็บหุ้นดีราคาถูกได้มาก​ และฟื้นตัวแรงเมื่อตลาดขาขึ้นเช่นเดียวกับตลาดหุ้นจีน และฮ่องกง มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้เฉลี่ยปีละ 15% หลังวิกฤติ โดยคาดหวังผลตอบแทนสูงถึง 100% ใน 5 ปีข้างหน้าหรืออาจเร็วกว่านั้นหากเศรษฐกิจฟื้นตัวได้เร็ว” 

อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นอาจเห็นภาพตลาดหุ้นจีน และฮ่องกงที่แกว่งตัว และปรับลดลงได้บ้าง แต่เชื่อว่ามาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลจีนออกมาจะสนับสนุนการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีนได้ โดยเฉพาะหุ้นฮ่องกงที่จะเห็นภาพที่ชัดเจนกว่า จากราคาหุ้นที่ปรับลดลงไปมากกว่า และความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติที่มีมากกว่าเนื่องจากฮ่องกงเป็นตลาดเสรีด้านการเงิน มีมาตรฐานบัญชีที่เป็นสากล และเป็นศูนย์กลางทางการเงินอันดับ 4 ของโลก

นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ​​​จิตตะเวลธ์ จึงใช้จังหวะนี้เปิดกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking ฮ่องกง เพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ที่มี Jitta Ranking จีน และJitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน ที่ลงทุนในตลาดหุ้นSSE และ SZSE อยู่แล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้นักลงทุนสามารถลงทุนใน ‘หุ้นดีราคาถูก’ จากตลาดหุ้นจีนได้ครอบคลุมมากขึ้น​ ​ด้วยเทคโนโลยี AI ที่จะทำหน้าที่วิเคราะห์งบการเงินย้อนหลัง 10 ปี ของหุ้นจากตลาดหุ้นฮ่องกง (HKEX) ที่มีอยู่ถึง 2,411 ตัว และคัดเลือกหุ้น 5-20 อันดับแรกตามหลักการหุ้นเน้นคุณค่าของ Warren Buffett มาบริหารจัดการพอร์ตอัตโนมัติ ลงทุน และปรับพอร์ตทุก 3 เดือน ​ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ช่วยให้นักลงทุนทำกำไรสูงชนะดัชนีตลาดในระยะยาว โดยผลการพิสูจน์อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 10 ปี (Back Test) ของ JittaRanking ฮ่องกง (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566) สามารถทำได้ถึง 19.68% ต่อปี ในขณะที่ดัชนี HSITR สามารถทำผลตอบแทนได้เพียง 0.57%

นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า​ จิตตะ เวลธ์ ยังเสริมความเฮงให้กับลูกค้าด้วยกองทุน Thematic DIY หุ้นฮ่องกง ธีมใหม่ที่ออกมาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมจากเดิมที่มี ธีมหุ้นจีน ธีมหุ้นสุขภาพจีน และธีมหุ้นพลังงานสะอาดจีนให้เลือกลงทุนอยู่แล้ว

พิเศษสำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนหุ้นจีนทุกประเภทตั้งแต่ 10,000 บาท ภายในวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2567 รับฟรีเครดิตค่าธรรมเนียม 0.5% ของเงินลงทุน (สูงสุด 100,000 บาท) พร้อมลุ้นรับอั่งเปา 2 เท่า หากโอนเงินมาเป็นลำดับที่ลงท้ายด้วยเลข 9 

ทั้งนี้นโยบาย Jitta Ranking ทุกประเทศลงทุนเริ่มต้น 500,000 บาท และเพิ่มทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท ส่วนกองทุนส่วนบุคคล Thematic DIY ลงทุนเริ่มต้นที่ 10,000 บาท และเพิ่มทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท บลจ. จิตตะ เวลธ์ จำกัดคิดค่าธรรมเนียมบริหารจัดการเพียง 0.5% ต่อปี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์