บลจ.เอ็กซ์สปริง วางเป้ารายได้จากตัวแทนขายกองทุนปี 67 โต 100%

บลจ.เอ็กซ์สปริง วางเป้ารายได้จากตัวแทนขายกองทุนปี 67 โต 100%

บลจ.เอ็กซ์สปริง เปิดแผนปี 67 ตั้งเป้ารายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเติบโต 100% จากปี 66 โตกว่า 424% พร้อมเปิดท็อป 5 ประเภทกองทุนรวมมาแรงสุดปีก่อน นำโดย กองทุน US Growth Equity ยอดฮิต พร้อมมองกรอบดัชนีหุ้นไทยสิ้นปีนี้ที่ระดับ 1,350 - 1,480 จุด

นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.เอ็กซ์สปริง ( XSpring AM)   เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายของ XSpring AM ปีนี้ในส่วนของรายได้ค่าธรรมเนียมจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนนั้น ตั้งเป้าเติบโต 100% เนื่องจากนักลงทุนเริ่มรับรู้การได้รับใบอนุญาต LBDU ของ XSpring AM ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2565 มากขึ้น

อีกทั้งผลงานการให้บริการในรูปแบบการให้คำแนะนำการบริหารจัดการความมั่งคั่งกับลูกค้าแบบ Personalized นั้นก็ทำให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อ อีกทั้งปัจจุบัน XSpring AM เป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนให้พันธมิตรกับ 17 แห่ง การที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ XSpring AM จึงเป็นเสมือน One Stop Service ที่มีบริการให้เลือกหลากหลาย

 

สำหรับในปี 2566 ที่ผ่านมา จากการสำรวจธุรกรรมผ่านธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวม (LBDU: Limited Broker Dealer Underwriter) พบว่าพฤติกรรมผู้ซื้อกองทุนรวมในปี 2566 ยังคงเติบโตจากปีก่อน โดย XSpring AM มียอดขายจากส่วนนี้เติบโต 424%

ทั้งนี้พบว่า กองทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนของ XSpring AM มากที่สุด 5 ประเภท( ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.66) ดังนี้ 
 1. US Growth Equity
 2. Global Blockchain
 3. China Equity
 4. Global Energy
 5. Vietnam Equity

 

นายยศกร มองว่าในปี 2567 แม้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยจะยังคงผันผวน และต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ก็ถือว่ายังมีโอกาสที่จะกลับมาได้ เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเริ่มปรับตัวลดลง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญทำให้เงินไหลออกจากสหรัฐไปยังภูมิภาคอื่นๆ

รวมถึงตลาดหุ้นไทยก็มีโอกาสที่เม็ดเงินลงทุนจะไหลกลับมาเพราะราคาหุ้นไทยถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ โดยคาดว่าในปีนี้ดัชนีหุ้นไทยน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,350 - 1,480 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์