ริสแลนด์ ยอดจองซื้อหุ้นกู้ล้นหลาม 1,200 ล้านบาท ลุยเร่งส่งมอบอีก 2 โครงการใหญ่ในปีนี้

ริสแลนด์ ยอดจองซื้อหุ้นกู้ล้นหลาม 1,200 ล้านบาท ลุยเร่งส่งมอบอีก 2 โครงการใหญ่ในปีนี้

ริสแลนด์ ยอดจองซื้อหุ้นกู้ล้นหลาม 1,200 ล้านบาท ลุยเร่งส่งมอบอีก 2 โครงการใหญ่ในปีนี้ หลังจาก 6 เดือนที่ผ่านมา ซื้อคืนและไถ่ถอนหุ้นกู้ชุดเก่าไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,130 ล้านบาท

บจก. ริสแลนด์ (ประเทศไทย) ประสบความสำเร็จในการระดมทุนกว่า 1,200 ล้านบาท หลังยอดจองหุ้นกู้ชุดที่ 1/2567 RLTH25NA เมื่อวันที่ 30 - 31 มกราคม 2567 และ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะบริษัทพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ และกลุ่มบริษัทฯ จะลุยเร่งส่งมอบห้องชุดทำเลเด่นในพื้นที่ EBD อย่างโครงการเดอะลิฟวิ่น รามคำแหง ภายในปลายปี 2567

ดร.จาง เหลียงกัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกคนที่ให้ความเชื่อมั่นและลงทุนในผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ชุดล่าสุดของทางบริษัทฯ อย่างล้นหลามครบเต็มจำนวน 1,200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ชูจุดเด่นเงื่อนไขที่ดี ด้วยหลักประกันบนทำเลศักยภาพ ซึ่งทำให้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม

ดร.จาง กล่าวเพิ่มอีกว่า เรามุ่งมั่นสร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ของเราให้แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีในตลาด ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหลักประกันคุณภาพสูงมูลค่ากว่า 1.6 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ บนทำเล EBD ติดสถานีเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย ที่คาดว่าจะเพิ่มมูลค่าเป็น 2.5 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ หลังก่อสร้างเสร็จ หรือแม้แต่การดูแลผลประโยชน์ของผู้ลงทุนด้วยบัญชี Escrow ซึ่งมีการควบคุมโดยผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ กอปรกับในอดีตที่มีการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไปแล้วอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

"หลังจากนี้ เพื่อให้ทางกลุ่มบริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโต เราจะเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการเดอะลิฟวิ่น รามคำแหง ซึ่งเป็นหลักประกันของหุ้นกู้ชุดนี้ให้เสร็จสิ้นเพื่อเตรียมส่งมอบในช่วงปลายปีนี้ต่อไป ต่อจากแผนการส่งมอบห้องชุดโครงการสกายไรส์ อเวนิว สุขุมวิท 64 ซึ่งเป็นโครงการระดับ FLAGSHIP ของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งจาก 2 โครงการดังกล่าว กลุ่มบริษัทฯ เชื่อว่าจะทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้เริ่มส่งมอบโครงการเลคซีรีน พระราม 2, คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี และเดอะลิฟวิ่น เพชรเกษม ไปแล้ว" ดร. จางเหลียง กล่าว

หง ยีเถิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวเสริมว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นบริษัทฯ ในสถานการณ์ตลาดทุนที่ผันผวน โดยที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าทางบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นทำการไถ่ถอนหุ้นกู้มาโดยตลอด บริษัทฯ จึงขอให้นักลงทุนมั่นใจว่าเงินลงทุนของทุกคนจะมีความปลอดภัยพร้อมกับผลตอบแทนที่มั่นคง บนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อนักลงทุนมาเป็นอันดับแรก