แบงก์กรุงเทพ จับมือ 'โซ สมาร์ท เทค' ตั้ง Banking Agent ตู้เติมดี 5พันจุดทั่วไทย

แบงก์กรุงเทพ จับมือ 'โซ สมาร์ท เทค' ตั้ง Banking Agent ตู้เติมดี 5พันจุดทั่วไทย

ธนาคารกรุงเทพ เดินหน้าขยาย Banking Agent รับปีมังกรทอง แต่งตั้ง บริษัท โซ สมาร์ท เทค จำกัด ให้บริการรับฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน “ตู้เติมดี” 5,000 จุดทั่วประเทศ เสริมแกร่งด้านบริการทางการเงิน พบยอดธุรกรรมผ่าน Banking Agent ในปี 2566 เพิ่มขึ้นกว่า 20%

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพ ยังคงขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินตลอดจนการส่งมอบประสบการณ์ในทุกการทำธุรกรรมที่ดียิ่งขึ้น 

ล่าสุด แต่งตั้ง บริษัท โซ สมาร์ท เทค จำกัด ให้เป็น Banking Agent รายใหม่ของธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้บริการรับฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน “ตู้เติมดี” ที่มีกว่า 5,000 จุด กระจายอยู่ตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมถึงพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ที่จะสามารถทำได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง เพียงใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงเทพ และเบอร์โทรศัพท์มือถือ ก็สามารถฝากเงินสด เริ่มต้นขั้นต่ำที่ 1 บาท และถอนเงินสดเริ่มต้นขั้นต่ำที่ 100 บาท

โดย ความร่วมมือกับบริษัท โซ สมาร์ท เทค ผู้ให้บริการ “ตู้เติมดี” ในฐานะ Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จะเสริมศักยภาพด้านบริการ ทำให้ลูกค้าของธนาคารฯ ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากสาขาและตัวเมือง ขณะเดียวกันยังลดข้อจำกัดเรื่องช่วงเวลาทำธุรกรรม เพราะสามารถฝาก-ถอนเงินสดได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ทุกวันไม่มีวันหยุด ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง

"ในปี 2566 ที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ มีการทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน Banking Agent ของธนาคาร เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ดังนั้นธนาคารกรุงเทพ จึงไม่หยุดที่จะเดินหน้าพัฒนาความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าเรายังพร้อมเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่ช่วยดูแลทุกเรื่องการเงิน และส่งมอบประสบการณ์ในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานเรื่องความสะดวก ปลอดภัย และทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา” นางปรัศนี กล่าว

 

นายเอกรัตน์ ธีรภาพพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โซ สมาร์ท เทค จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตตู้เติมเงิน และตู้หยอดเหรียญประเภทต่างๆ ภายใต้ชื่อ “ตู้เติมดี” ให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งเติมเงินโทรศัพท์มือถือ/เกมส์ ชำระบิลค่าโทรศัพท์และสาธารณูปโภค 

โดยล่าสุดที่ได้พัฒนาความร่วมมือให้บริการทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพด้วยนั้น นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่บริษัทฯ ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินพื้นฐานได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองซึ่งเป็นข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง

หรือในกรณีฉุกเฉินที่ต้องการทำธุรกรรมนอกช่วงเวลาทำการของสาขา บริการผ่าน “ตู้เติมดี” ก็พร้อมตอบโจทย์ได้ตลอดเวลาและสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

ปัจจุบันบริษัทฯ มี “ตู้เติมดี” ให้บริการกว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งในเบื้องต้นจะรองรับบริการธุรกรรมการเงินดังกล่าวได้ประมาณ 5,000 จุด และมีแผนพัฒนาความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศมากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำธุรกรรมอื่นได้มากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

“บริษัทฯ ดีใจและภูมิใจที่ได้พัฒนาความร่วมมือบริการด้านการเงินร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศในครั้งนี้ เพราะถือเป็นการยกระดับด้านบริการและการเข้าถึงของประชาชนในการทำธุรกรรมทางการเงินโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ตู้เติมดี เป็นระบบที่ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย แต่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งลูกค้าธนาคารกรุงเทพ ใช้เพียงเลขประจำตัวประชาชนของผู้นำฝาก เลขบัญชีธนาคารกรุงเทพ ก็สามารถทำธุรกรรมฝาก/ถอน ได้ทั้งบัญชีสะสมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง” นายเอกรัตน์ กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการฝาก-ถอนเงินสดบัญชีธนาคารกรุงเทพ สามารถใช้บริการได้ที่ “ตู้เติมดี” จำนวน 5,000 จุดทั่วประเทศ โดยการฝากเงินสด วงเงินทำรายการตั้งแต่ 1-5,000 บาท/รายการ สูงสุดไม่เกิน 40,000 บาท/วัน/ผู้ใช้บริการ และรวมกันต่ำกว่า 100,000 บาท/วัน/ผู้ใช้บริการ (รวมทุกตัวแทน) และถอนเงินสดวงเงินตั้งแต่ 100 – 5,000 บาท/รายการ สูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีผู้ใช้บริการ (เงื่อนไขอัตราค่าธรรมเนียม ตามที่ธนาคารกำหนด) 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ตู้เติมดี โทร. 02-105-4418หรือ ธนาคารกรุงเทพ โทร. 1333 หรือ 02-645-5555