‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ ผู้นำลงทุนอสังหาฯหรู 3,600 ล้าน ก้อนแรกจ่อลง 'กัมพูชา'

‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ ผู้นำลงทุนอสังหาฯหรู 3,600 ล้าน ก้อนแรกจ่อลง 'กัมพูชา'

บลูมเบิร์กตีข่าว ‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ เจ้าของกลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้นำกองทุน CMAG Funds เน้นลงทุนอสังหาฯหรู ตั้งเป้าระดมทุน 3.6 พันล้านบาท ก้อนแรกจ่อทุ่ม Mesong ตึกที่สูงที่สุดในกัมพูชา

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ หนึ่งในสมาชิกตระกูลมหาเศรษฐี ที่เป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้นำกลุ่มนักลงทุน ในกองทุน CMAG Funds ซึ่งเป็นแหล่งการลงทุนใหม่ที่บริหารจัดการโดย Wonder Capital Group

“จีจี ชาน” ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ Wonder Capital ร่วมกับหน่วยงานอสังหาริมทรัพย์ไทย IFCG ตั้งเป้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ของภูมิภาค และได้วางแผนระดมทุนมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ (ราว 3.6 พันล้านบาท)

 

ชาน กล่าวในแถลงว่า “เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในโอกาสทองของนักลงทุนทั่วโลก”

ทั้งนี้ การลงทุนล็อตแรกของกองทุน CMAG คือ การลงทุนไปกับการสร้างอาคาร Mesong ตึกที่สูงที่สุดในกัมพูชา โดย CMAG จะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในอาคารมิกซ์ยูส หรือโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างขึ้นเพื่อการอยู่อาศัย และพาณิชกรรมบนพื้นที่เดียวกัน ซึ่งตึกดังกล่าวเป็นโครงการของธุรกิจพัฒนาอสังหาฯของ Wonder ที่คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2568

แม้อสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกได้รับผลกระทบ จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ทำให้อาคารประเภทสำนักงานเหลือว่างมากมาย และผู้เช่าใหม่ ๆ ก็ไม่สนใจ ในช่วงปีก่อน แต่ชัชวาลย์ ผู้เป็นเจ้าของนิตยสาร Fortune มองว่า เงินทุนใหม่นี้เป็นโอกาสในระยะยาวที่ดีในตลาดที่เขาคุ้นเคย

ชัชวาลย์ กล่าวผ่านการสัมภาษณ์ทางซูมว่า

“ไม่ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเป็นอย่างไร ความต้องการอสังหาฯระดับไฮเอนด์ยังคงมีอยู่เสมอ ตลาดสินทรัพย์ไฮเอนด์ไม่ได้มีไว้ให้ตลาดท้องถิ่นเท่านั้น แต่รวมถึงลูกค้าต่างชาติด้วย ผมจึงค่อนข้างมั่นใจในอสังหาริมทรัพย์หรูของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”