‘ชาร์ลี มังเกอร์’ ออกโรงปกป้อง ชี้ ‘บัฟเฟตต์’ ไม่มีทางทำ Front Running

‘ชาร์ลี มังเกอร์’ ออกโรงปกป้อง ชี้ ‘บัฟเฟตต์’ ไม่มีทางทำ Front Running

ชาร์ลี มังเกอร์ (Charlie Munger) รองประธานบริษัท เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) ออกโรงปกป้องวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) ชี้ไม่มีทางใช้บัญชีของบริษัท เทรดหุ้นตามบัญชีส่วนตัวของตัวเองแน่นอน ฟันธงทุกวันนี้บริษัทบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลบ่อยมาก

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานวันนี้ (17 พ.ย.66) ชาร์ลี มังเกอร์ (Charlie Munger) รองประธานบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) ออกมาต่อต้านรายงานที่กล่าวหาว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) เคยซื้อขายหุ้นในบัญชีส่วนตัวของเขาก่อนที่กลุ่มบริษัทจะทำธุรกรรมในหลักทรัพย์เดียวกัน

โดยมังเกอร์ วัย 99 ปี บอกซีเอ็นบีซีในการให้สัมภาษณ์ว่า

ความคิดที่ว่าบัฟเฟตต์ใช้ประโยชน์ส่วนตนจากการซื้อขายด้วยบัญชีของบริษัท นั้นไม่สมเหตุสมผลโดยชี้ไปที่การบริจาคเพื่อการกุศลของเขา และความจริงที่ว่าความมั่งคั่งส่วนใหญ่ของเขาถูกผูกไว้ในหุ้นเบิร์กเชียร์อยู่แล้ว

"ผมไม่คิดว่ามีโอกาสแม้แต่น้อยที่วอร์เรน บัฟเฟตต์จะทําสิ่งที่ชั่วร้ายแบบนั้นเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง เขาแคร์เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเบิร์กเชียร์มากกว่าที่เขาใส่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเงินของเขาเองเสียอีก และทุกวันนี้เขาให้เงินตัวเองไปหมด เขาบริจาคไปหมด เขาไม่มีมันอีกต่อไปแล้ว" มังเกอร์ กล่าว

อ้างอิง

CNBC

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์