กองทรัสต์ KTBSTMR โตท่ามกลางดบ.ขาขึ้น จ่อจ่ายปันผลไตรมาส 3/66 สูงถึง 11.39%

กองทรัสต์ KTBSTMR โตท่ามกลางดบ.ขาขึ้น  จ่อจ่ายปันผลไตรมาส 3/66 สูงถึง 11.39%

‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง เน้นย้ำคุณภาพสินทรัพย์และแนวโน้มเศรษฐกิจหนุนอสังหาฯไทยขยายตัว- ESG” เตรียมจ่ายปีปันผลงวดไตรมาส 3/66 อัตรา 0.1765 บาทต่อหน่วยทรัสต์ สูงถึง 11.39% เตรียมรับเงิน 7 ธ.ค.นี้

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DAOL REIT ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์  เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ "KTBSTMR"  ยังคงสร้างผลการดำเนินที่ดีสม่ำเสมอ จากสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่มีคุณภาพ โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร อย่างคลังสินค้า โรงงาน รวมถึง ศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ ยังได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศและจากต่างประเทศ ยังเป็นตัวสนับสนุนอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มดังกล่าวที่อยู่ภายใต้การบริหารด้วย 

นอกจากนี้ DAOL REIT ยังให้ความสำคัญเรื่อง ESG (Environmental, Social, Governance) โดยมีการศึกษาการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ให้แก่ทรัพย์สินของกองทรัสต์ โดยเริ่มจากคอมมูนิตี้มอลล์ และสำนักงาน 

จึงได้พิจารณาจ่ายประโยชน์ตอบแทน สำหรับกองทรัสต์ KTBSTMR สำหรับรอบผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 2566ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2566 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2566 และ ในอัตรา 0.1765 บาทต่อหน่วยทรัสต์ รวมมูลค่ากว่า 53.21 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนแบบปรับปรุงให้เต็มปี (Annualized) ที่ 11.39%/1 (ราคาปิดตลาดที่ 6.15บาทต่อหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566)

ทั้งนี้ DAOL REIT กำหนดจ่ายประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 7 ธ.ค. 2566 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิได้รับประโยชน์ตอบแทน (Record Date) ในวันที่ 22 พ.ย. 2566  นับเป็นการจ่ายประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยอย่างต่อเนื่อง โดยรวมประโยชน์ตอบแทนสำหรับปี 2566 ทั้ง 3 ไตรมาส คิดเป็นผลตอบแทนรวมกว่า 158.02 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรา 0.5241 บาทต่อหน่วยทรัสต์

นายพลสิทธิ ยังระบุว่า นับตั้งแต่ตั้งกองทรัสต์KTBSTMR นอกจากสินทรัพย์ที่สร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยที่สม่ำเสมอแล้ว ความน่าสนใจของการเป็นกองรีทที่สามารถลงทุนในสินทรัพย์ได้อย่างอิสระ จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงได้ต่ำและได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอในระยะยาว อีกทั้งด้วยคุณภาพของสินทรัพย์ในอสังหาฯ ของไทยที่ผู้บริหารคัดเลือกมาแล้ว

"อยากแนะนำให้พิจารณาลงทุนกองทรัสต์KTBSTMR ในระยาว ซึ่งเชื่อว่า ภายใต้การเติบของเศรษฐกิจไทยจะยังเป็นแรงสนับสนุนให้ราคาและผลตอบแทนปรับตัวขึ้นขึ้นได้"

สำหรับ KTBSTMR เป็นกองทรัสต์อิสระแบบผสม ปัจจุบันมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) รวมกว่า 3,765 ล้านบาท มีนโยบายกระจายลงทุนในทรัพย์สินหลากหลายประเภท ได้แก่ อาคารคลังสินค้า (Warehouse) โรงงาน (Factory) อาคารสำนักงาน (Office) และอาคารศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall)  และศูนย์รับฝากข้อมูล (Data Center)

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจกองทรัสต์ KTBSTMR เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน