ธ.ก.ส.ตั้งเป้าปีนี้ยอดใช้ธุรกรรมผ่านแอป70%

ธ.ก.ส.ตั้งเป้าปีนี้ยอดใช้ธุรกรรมผ่านแอป70%

ธ.ก.ส.ระบุ นโยบายพักหนี้หนุนธุรกรรมออนไลน์พุ่ง ตั้งเป้าปีนี้ยอดใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มเป็น 70% จากปัจจุบันอยู่ที่เฉลี่ย 40%

นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่าธนาคารตั้งเป้าหมายที่จะทำให้การใช้ธุรกรรมของธนาคารผ่านระบบโมบายแอปพลิเคชันให้มากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายของนายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธ.ก.ส.ที่ให้ไว้ โดยภายในปีนี้การใช้ธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันจะขยับเพิ่มเป็น 70% ของธุรกรรมทั้งหมด

“ท่านเอ็มดีของธนาคารได้มอบนโยบายและตั้งเป้าหมายว่า ต้องทำให้ลูกค้าของธนาคารเข้ามาใช้ธุรกรรมผ่านระบบโมบายให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรมมากขึ้น”

ปัจจุบัน  การใช้โมบายแอปพลิเคชันของธนาคารอยู่ที่ประมาณ 40% แต่เชื่อว่า ภายในปีนี้ จะใกล้เคียงเป้าหมายที่ 70% โดยมาตรการของรัฐในเรื่องการขอพักชำระหนี้จะมีส่วนให้ลูกค้าเกษตรกรหันมาใช้โมบายแบงก์กิ้งมากขึ้น เนื่องจาก การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ต้องทำผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารเท่านั้น

นอกจากนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารก็จะต้องสอดรับกับนโยบายดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารหันมาใช้โมบายแบงก์กิ้งมากขึ้น

“ตั้งเป้าปลายปีว่า ทรานเซ็คชันที่ทำจะต้องผ่านโมบายแบงก์กิ้ง 70%  ตอนนี้ เฉลี่ย 40% บางสาขาใช้น้อย หรือ ทำธุรกรรมผ่านสาขาสูง 80% ซึ่งก็เข้าใจว่า การทำธุรกรรมผ่านสาขานั้น เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งบางคนมาสาขาเพื่อกดเงิน แต่ท้ายที่สุดก็เอาสมุดเงินฝากไปถอนแทน เราก็มีลูกค้าแบบนี้เยอะ แต่หลังจากโควิดลูกค้ามั่นใจใช้ธุรกรรมผ่านมือถือมากขึ้น และการแจ้งประสงค์พักหนี้ ก็จะเป็นปัจจัยให้ลูกค้าทำธุรกรรมผ่านแอปมากขึ้น”