ค่าเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ พลิกแข็งค่าสุดรอบ 1 เดือนครึ่ง ดอลลาร์ไร้แรงหนุน

ค่าเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ พลิกแข็งค่าสุดรอบ 1 เดือนครึ่ง ดอลลาร์ไร้แรงหนุน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผย’ค่าเงินบาท’ ช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ย.66) ปรับตัวแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบประมาณ 1 เดือนครึ่ง ที่ระดับ 35.83-35.84 บาทต่อดอลลาร์ ยังแข็งค่าขึ้นตามสกุลอื่นในภูมิภาค หลังดอลลาร์ไร้ปัจจัยหนุน ผลประชุมเฟดตามตลาดคาดและบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า "ค่าเงินบาทวันนี้" ปรับตัวแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบประมาณ 1 เดือนครึ่งที่ระดับประมาณ 35.83-35.84 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ย.66 ณ เวลา 9.20 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.93 บาทต่อดอลลาร์ 

โดยเงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ขณะที่ sentiment ของเงินดอลลาร์ฯ ยังไม่ฟื้นกลับมาเช่นเดียวกับบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวลง ท่ามกลางการคาดการณ์ต่อเนื่องหลังการประชุมเฟดของตลาดที่ประเมินว่า โอกาสที่จะเห็นการขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเติมของเฟดในระยะข้างหน้า น่าจะลดน้อยลง

ค่าเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ พลิกแข็งค่าสุดรอบ 1 เดือนครึ่ง ดอลลาร์ไร้แรงหนุน   

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังมีปัจจัยลบเพิ่มเติมจากตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดด้วยเช่นกัน โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก เพิ่มขึ้น 5,000 ราย ไปที่217,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว (ตลาดคาดที่ 210,000 ราย)

สำหรับ กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 35.80-36.10 บาทต่อดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สัญญาณเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ในอิสราเอล ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนต.ค. ของจีน และอังกฤษ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เดือนต.ค. อาทิ ดัชนี ISM และ PMI ภาคบริการ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน และค่าจ้างรายชั่วโมง