ราคาทองคำในประเทศ ทำออลไทม์ไฮรอบใหม่ ทะลุ 34,000 บาท สงครามยืดเยื้อ-บาทอ่อน

ราคาทองคำในประเทศ ทำออลไทม์ไฮรอบใหม่ ทะลุ 34,000 บาท  สงครามยืดเยื้อ-บาทอ่อน

วายแอลจี เผยราคาทองคำในประเทศ ทำออลไทม์ไฮรอบใหม่ ทะลุ 34,000 บาท สงครามยืดเยื้อ-บาทอ่อน หนุนมีแรงซื้อเพิ่มขึ้นในระยะสั้น แนะต้องติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด

"ราคาทองคำ" ยังได้อานิสงส์เชิงบวกจากภาวะสงครามต่อเนื่อง ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลในกาซา ซึ่งถือว่าผิดธรรมเนียมการสงคราม

แต่จากนั้นอิสราเอลได้เผยแพร่หลักฐานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้นเหตุ มาจากการยิงจรวดพลาดของปาเลสไตน์เอง ก่อนที่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน สหรัฐ ได้เดินทางถึงอิสราเอล และกล่าวยืนยันได้แล้วว่าไม่มีการโจมตีใดๆ จาก IDE ซึ่งอาจเป็นการยั่วยุ สะท้อนภาวะสงครามที่รุนแรง หนุนทอง High 1,962 ดอลลาร์

นายวรุต รุ่งขํา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด  หรือ YLG กล่าวว่า ราคาทองคํามีการยกระดับสูงสุดในรายวันขึ้น บ่งซื้อว่ามีแรงซื้อเพิ่มขึ้นในระยะสั้น

แนะนําเปิดสถานะซื้อทํากําไรระยะสั้น เมื่อราคาสามารถยืนเหนือโซนแนวรับ 1,932-1,911 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ตาม ระยะสั้นเมื่อราคาปรับตัวขึ้น อาจมีแรงขายสลับเพิ่มขึ้น แนะนําทยอยปิดสถานะซื้อทํากําไร หากราคาไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,966-1,987 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุน หากราคาหลุดแนวรับบริเวณ 1,911 ดอลลาร์ต่อออนซ์ )

บทวิเคราะห์จากบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส ระบุว่า แนวโน้มราคาทองปรับตัวขึ้นแรง 24.28 ดอลลาร์ หรือคิดเป็น 1.26% จากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มบานปลาย หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่โรงพยาบาลในฉนวนกาซา ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นทะลุระดับ 4.9% หลังจากการอนุญาตก่อสร้างสหรัฐเดือนก.ย.พุ่งขึ้นสู่ระดับ 965,000 ยูนิต สูงสุดตั้งแต่เดือนพ.ค.65 ส่วนกองทุน SPDR ขายทอง 7.21 ตัน

ราคาทองคำในประเทศ ทำออลไทม์ไฮรอบใหม่ ทะลุ 34,000 บาท  สงครามยืดเยื้อ-บาทอ่อน

หลังจากราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้าน 1,950 ดอลลาร์/ออนซ์ ขึ้นมาได้ ทำให้ทิศทางราคาทองคำเป็นขาขึ้นในระยะยาวแต่ต้องติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด โดยทองคำมีแนวต้าน 1,962 และ 1,980 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับ 1,930 และ 1,920 ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยต้องติดตาม ได้แก่ สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนต.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย. และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนก.ย.โดย conference Board

 

คำแนะนำในการลงทุน ให้เข้าซื้อราคาทองคำบริเวณ 1,930 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,920 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ เนื่องจากราคาทองคำต่างประเทศมีทิศทางขาขึ้น ขณะที่ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบลง แนะนำทยอยเข้าซื้อบริเวณแนวรับ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์