วันปิยมหาราช ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ เช็กปฏิทินเตรียมหยุดยาว 3 วัน

วันปิยมหาราช ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ เช็กปฏิทินเตรียมหยุดยาว 3 วัน

วันปิยมหาราช ประจำปี 2566 ที่จะตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม นี้ เช็กที่นี่ ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ ซึ่งช่วงวันดังกล่าวเป็น 'วันหยุดยาว' คาบเกี่ยวเสาร์ - อาทิตย์ หลายคนจะได้หยุดยาว 3 วัน

วันปิยมหาราช ประจำปี 2566 ที่จะตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมนี้ เช็กที่นี่ ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ ซึ่งช่วงวันดังกล่าวเป็น 'วันหยุดยาว' คาบเกี่ยวเสาร์-อาทิตย์ หลายคนจะได้หยุดยาว 3 วัน ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2566 

สำหรับ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2566 เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ขณะเดียวกัน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็ได้มีประกาศเรื่องวันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ซึ่งแต่ละปีก็มี วันปิยมหาราช ด้วย นอกจากนั้นบางธนาคารก็เริ่มประกาศวันหยุดไปบ้างแล้ว

ธนาคารออมสิน ประกาศวันหยุดทำการธนาคาร 23 ตุลาคม 2566

ออมสิน แจ้งวันหยุดทำการธนาคารออมสิน วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เนื่องในวันปิยมหาราช

- สาขาที่เปิดให้บริการ 7 วัน และสาขาในห้าง เปิดทำการ

- สาขาที่เปิดให้บริการ จันทร์ - ศุกร์ ปิดทำการ

ช่องทางที่ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ในวันปิดทำการ ประกอบด้วย แอป MyMo , ตู้ ADM-ATM และอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง นอกจากนั้นลูกค้าสามารถใช้บริการช่องทางออนไลน์อื่นๆ ของธนาคารได้

 

วันปิยมหาราช ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ เช็กปฏิทินเตรียมหยุดยาว 3 วัน

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประกาศวันหยุดทำการธนาคาร 23 ตุลาคม 2566

เนื่องในวันหยุดวันปิยมหาราช ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ปิดทำการทุกสาขา ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้า เปิดทำการปกติเวลา 10.30 - 18.00 น.ในวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ดังนี้
ลูกค้าสามารถใช้บริการช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารได้ตามปกติ ดังนี้

  • Mobile Application : GHB ALL GEN
  • Line @GHBBUDDY
  • ตู้ CDM/ATM , ADM
  • เครื่องรับชำระเงินกู้ LRM

 

วันปิยมหาราช ธนาคารหยุดเปิด - ปิดทำการหรือไม่ เช็กปฏิทินเตรียมหยุดยาว 3 วัน

ส่วนธนาคารอื่นๆ ทั้ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย หรือ ttb ก็ได้ลงในปฏิทินให้วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม นี้ เป็นวันหยุดทำการของธนาคารด้วย ซึ่งหลายๆ ธนาคารก็จะเริ่มทยอยแจ้งให้ทราบต่อไป

ในส่วนของ วันหยุดธนาคาร ประจำปี 2566 นอกจากวันปิยมหาราช ที่เป็นวันหยุดแล้วนั้น ในปีนี้ก็จะเหลือวันหยุดธนาคารในช่วงเดือนธันวาคม 2566 อีก 2 วัน คือ 5 ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ และวันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งเป็นชดเชยวันรัฐธรรมนูญ (วันอาทิตย์ ที่ 10 ธันวาคม 2566) นั่นเอง

 

 

ข้อมูลประกอบจาก :  ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์