บลจ.ทิสโก้ มอง'ดัชนี NASDAQ' ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีระยะยาว

บลจ.ทิสโก้ มอง'ดัชนี NASDAQ' ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีระยะยาว

บล.ทิสโก้  มองดัชนี NASDAQ ผลตอบแทนรวมช่วง 10 ปี ที่ 10.99% ต่อปี เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว เปิดเสนอขาย กองทุนTNASDAQRMF-A IPO 2-10 ต.ค.นี้ พร้อมเปิดลิสต์กองทุน SSF และ RMF ลงทุนช่วงปลายปีนี้

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ จำกัด  กล่าวว่า การลงทุนใน ดัชนี NASDAQ นั้น เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว หากพิจารณาการปรับเพิ่มขึ้นในอดีตพบว่า การซื้อเฉลี่ยตามดัชนีแบบรวมปันผล โดยลงทุนทุกๆ วันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี ตั้งแต่ปี 2556 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ดัชนีจะให้ผลตอบแทนรวมสะสมในช่วง 10 ปี ที่ 183.97% หรือ 10.99% ต่อปี ดัชนีจะให้ผลตอบแทนรวมสะสมในช่วง 5 ปี ที่ 62.99% หรือ 10.25% ต่อปี ดัชนีจะให้ผลตอบแทนรวมสะสมในช่วง 3 ปี ที่ 29.33% หรือ 8.95% ต่อปี จึงเหมาะที่จะลงทุนสำหรับกองทุน RMF ซึ่งสามารถลงทุนได้ในทุกๆ ปี ตอบโจทย์การลงทุนในระยะยาว เหมือนกับการลงทุนในรูปแบบ Dollar Cost Averaging (DCA)  

อย่างไรก็ตาม เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับลูกค้าที่อยู่ในระหว่างบริหารจัดการภาษีปลายปี บลจ.ทิสโก้ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (TNASDAQRMF-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนใน Invesco QQQ Trust, Series 1 ที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยบริษัทขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุด 100 อันดับแรกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (Nasdaq) ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) 2-10 ตุลาคม 2566

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการบริหารจัดการภาษีช่วงปลายปี ในปีนี้ บลจ.ทิสโก้คัด 8 กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนเลือกลงทุน ได้แก่ 1. TUSBOND-SSF 2. TSF-SSF 3. TISCOWB-SSF 4. TNASDAQ-SSF 5. TSFRMF-A 6. TVIETNAMRMF-A 7.TGHRMF-A และ 8. TTECHRMF-A 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์