‘มัสก์’ เมาหัวทิ่ม หลังดื่ม วอดก้า หนัก ในการประชุมที่ รัสเซีย พบ เมาค้างมาจากปารีสก่อนแล้ว

‘มัสก์’ เมาหัวทิ่ม หลังดื่ม วอดก้า หนัก ในการประชุมที่ รัสเซีย พบ เมาค้างมาจากปารีสก่อนแล้ว

วอลเตอร์ ไอแซคสัน นักเขียนที่มีผลงานหนังสือชีวประวัติของบุคคลสำคัญของโลกมากมาย ชี้ครั้งหนึ่ง มัสก์เคยเมาจนล้มลงไปที่โต๊ะในการประชุมที่กรุงมอสโก พบเมาค้างมาจากปาร์ตี้ที่ปารีสก่อนแล้ว

สำนักข่าวอินไซด์เดอร์ (Insider) รายงานโดยอ้างอิงหนังสือชีวประวัติอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซึ่งเขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน (Walter Isaacson) นักเขียนที่มีผลงานหนังสือชีวประวัติของบุคคลสำคัญของโลกมากมาย ว่า ครั้งหนึ่ง มัสก์เคยเมาจนล้มลงไปที่โต๊ะ ระหว่างการประชุมที่กรุงมอสโก

โดยมัสก์บอกกับไอแซคสันว่า ก่อนที่จะก่อตั้งบริษัทสเปซเอ็กส์ (SpaceX) ในปี 2545 เขาต้องการเริ่มภารกิจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้สาธารณชนสนใจในการสำรวจอวกาศ โดยแผนแรกของเขาเรียกว่า “Mars Oasis” หนึ่งในจุดประสงค์คือการส่งเรือนแก๊สเรือนกระจกไปยังดาวอังคาร

มัสก์ จึงคัดเลือกวิศวกรจรวดชื่อจิม แคนเทรลล์ (Jim Cantrell) และ Adeo Ressi (อเดโอ เรสซี่) ซึ่งเป็น CEO ของ Founder Institute อดีตเพื่อนร่วมบ้านของมัสก์ในวิทยาลัย พวกเขาได้จัดการประชุมทางธุรกิจกับกลุ่มนักธุรกิจชาวรัสเซียที่ไม่เปิดเผยชื่อเพื่อเจรจาซื้อจรวด 

โดยไอแซคสันเขียนว่า

การเดินทางครั้งนี้รวมถึงการแวะพักที่ปารีส โดยงานปาร์ตี้ช่วงดึกทำให้มัสก์ “เมาค้าง" เมื่อมาถึงเมืองหลวงของรัสเซียเพื่อประชุม

จากนั้น ในห้องด้านหลังของร้านอาหารแห่งหนึ่งในมอสโก การประชุมช่วงกลางเป็นการพูดคุยร่วมกับ การรับประทานอาหารคำเล็กๆ สลับกับวอดก้าแก้วใหญ่

โดย ขณะนั้น ชาวรัสเซียมอบวอดก้าเป็นของขวัญให้กับทั้ง 3 คน โดยแต่ละขวดมีรูปของทั้ง 3 คนถือขวดวอดก้าบนดาวอังคาร

“ฉันคำนวณน้ำหนักของอาหารและน้ำหนักของวอดก้าแล้วมันก็เท่ากันโดยประมาณ” มัสก์บอกกับไอแซคสัน

ก่อนที่ "มัสก์ที่ยกมือขึ้นจนศีรษะ หมดสติ และหัวก็กระแทกโต๊ะ"

 

อ้างอิง

Insider