UBS ปลดอดีตพนักงานจาก Credit Suisse ในเอเชีย อื้อ หลังควบรวมกิจการไม่นาน

UBS ปลดอดีตพนักงานจาก Credit Suisse ในเอเชีย อื้อ หลังควบรวมกิจการไม่นาน

"UBS Group AG" ปลดพนักงานที่ดูแลด้านการบริหารความมั่งคั่งของสินทรัพย์ (Wealth Jobs) หลายร้อยตำแหน่งในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตพนักงานของ Credit Suisseในฮ่องกง - สิงคโปร์ หลังจากควบรวมกิจการกับ Credit Suisse เหตุยอดกิจกรรมของลูกค้าน้อยลง และเศรษฐกิจจีนชะลอตัว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (11 ก.ย.66) ว่า UBS Group AG อยู่ในช่วงปลดพนักงานที่ดูแลด้านการบริหารความมั่งคั่งของสินทรัพย์ (Wealth Jobs) หลายร้อยตำแหน่งในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฮ่องกง และสิงคโปร์ เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเข้าซื้อกิจการจาก Credit Suisse เนื่องจาก "ยอดกิจกรรมของลูกค้า" น้อยลงและ "เศรษฐกิจจีน" ชะลอตัว

โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า

UBS อยู่ในช่วงปรับลดตำแหน่งงานที่ทับซ้อนกันบางส่วนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีการปรับลดเพิ่มเติมจนถึงเดือนพ.ย.

ทั้งนี้ แหล่งข่าวคนดังกล่าวระบุว่า ที่ผ่านมา UBS ปรับลดพนักงานประมาณ 200-300 ตำแหน่งซึ่งรวมถึงผู้จัดการความสัมพันธ์ (Relationship Managers) ในฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในทีมที่รับเพิ่มเข้ามาจาก Credit Suisse ก่อนหน้านี้

“ยอดการลดจำนวนพนักงานยังไม่เป็นที่สิ้นสุด แต่ UBS วางแผนที่จะเก็บนายธนาคารเอกชนส่วนใหญ่ในออสเตรเลีย และอินเดียไว้ชั่วคราว” 

อ้างอิง

Bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์