“เศรษฐา”นำทีมรัฐมนตรีคลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กระทรวง 14 ก.ย.นี้

“เศรษฐา”นำทีมรัฐมนตรีคลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กระทรวง 14 ก.ย.นี้

“เศรษฐา”นำทีมรัฐมนตรีคลังเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง 14 ก.ย.นี้ พร้อมมอบนโยบายบริหารเศรษฐกิจผู้บริหารกระทรวง

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.ย.นี้เวลาประมาณ 13.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายจุลพันธ์อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณกระทรวงการคลัง

หลังจากนั้น จะมอบนโยบายการบริหารเศรษฐกิจแก่ผู้บริหารระดับสูงในสังกัดของกระทรวง โดยถือเป็นการเข้าทำงานหลังเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังอย่างเป็นทางการ

สำหรับ เรื่องเร่งด่วนที่กระทรวงการคลังจะต้องเร่งดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล คือ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป โดยอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดแหล่งที่มาของงบประมาณว่าจะมาจากส่วนใดบ้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 5.6 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายพักหนี้เกษตรกร ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่นายเศรษฐา ต้องการผลักดัน เพื่อลดผลกระทบให้กับเกษตรกร โดยก่อนหน้านี้ได้มีการหารือร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของบอร์ด ธ.ก.ส.ด้วย จึงคาดว่าจะมีการสรุปแนวทางและมอบนโยบายในการเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย