สรรพสามิตพร้อมเดินมาตรการภาษีรับนโยบายรัฐบาล

สรรพสามิตพร้อมเดินมาตรการภาษีรับนโยบายรัฐบาล

สรรพสามิตระบุพร้อมดำเนินมาตรการภาษีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล พร้อมปฏิเสธข่าวให้ข้อมูลเรื่องการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล

ตามที่ได้มีข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ว่ากรมสรรพสามิตกำลังจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณา ไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 นั้น กรมสรรพสามิตขอชี้แจงว่า กรมสรรพสามิตไม่ได้เป็นผู้ออกข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิตกล่าวว่า ขณะนี้กรมฯอยู่ระหว่างพิจารณาบริบทของปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมในทุกมิติ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการพิจารณาความเหมาะสมของมาตรการภาษีต่างๆ  โดยกรมฯจะมีการนำเสนอรัฐบาลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมและสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯพร้อมดำเนินมาตรการทางภาษีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนของภาคประชาชนและภาคธุรกิจ รวมถึง ส่งเสริมการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตในทุกมิติ ตามยุทธศาตร์ของกรมฯในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยภาษีสรรพสามิต มุ่งเน้น สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล สร้างมาตรฐานสากล เดินหน้าประเทศสู่ความยั่งยืน