'เรียลเอ็กซ์' โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนคอนโด เตรียมปิดจองซื้อ 31 ส.ค. 66 นี้

'เรียลเอ็กซ์' โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนคอนโด เตรียมปิดจองซื้อ 31 ส.ค. 66 นี้

"เรียลเอ็กซ์" โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน โดยมี 3 คอนโดใจกลางเมือง เป็นสินทรัพย์อ้างอิง เตรียมปิดจองซื้อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 นี้

ICO โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ที่มีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นคอนโด "พาร์ค ออริจิ้น" 3 ทำเลใจกลางเมือง พร้อมชูจุดเด่นรายรับสุทธิ 5 ปีแรก 4-5% ต่อปี ส่วนปีที่ 6-10 ผลตอบแทนจะขึ้นอยู่กับการขายคอนโดและค่าเช่า โดยมีระยะเวลาลงทุนในโครงการ 10 ปี ราคาโทเคนละ 182 บาท เตรียมปิดจองซื้อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 นี้ พร้อมนำเหรียญเข้าเทรดในตลาดรอง ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อนำเข้าจดทะเบียนในกระดานเทรด TDX และ Bitkub 

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน ได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ทำให้มีดีมานด์จากผู้เช่าคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางกลับเข้ามาทำงานหรืออยู่อาศัยในระยะยาว โดยเฉพาะทำเล CBD ที่อยู่ใกล้แหล่งงาน แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จึงมีความต้องการซัพพลายอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสการลงทุนคอนโดในระยะยาว

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม "พาร์ค ออริจิ้น" พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ ร่วมกับ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" (RealX Investment Token) และบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบีเอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขาย โทเคนดิจิทัล ในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจาก "สำนักงาน ก.ล.ต." เข้าสู่โค้งสุดท้ายในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล "เรียลเอ็กซ์" ที่มีคอนโดใจกลางเมือง "พาร์ค ออริจิ้น" 3 ทำเลศักยภาพอย่างทองหล่อ พร้อมพงษ์ และพญาไท รวมสูงสุด 361 ยูนิต เป็นสินทรัพย์อ้างอิง

การเสนอขายโทเคนดิจิทัล "เรียลเอ็กซ์" ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ ICO นี้ มีจำนวนประมาณ 19 ล้านโทเคน ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท ชูจุดเด่นรายรับสุทธิโครงการ 5 ปีแรก ที่ 4-5% ต่อปี ส่วนปีที่ 6-10 ผลตอบแทนจะขึ้นอยู่กับการขายคอนโดและค่าเช่า โดยมีระยะเวลาลงทุนในโครงการ 10 ปี เปิดให้จองซื้อโทเคนดิจิทัลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา และเตรียมจะปิดจองซื้อในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 นี้

โดยวิธีการจัดสรรจะใช้ดุลยพินิจในการจัดสรร โทเคนดิจิทัล ที่เสนอขายในครั้งนี้ให้กับนักลงทุนแต่ละกลุ่ม พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ลำดับการชำระเงินของผู้ลงทุนแต่ละราย โดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First come first served) กฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปริมาณความต้องการซื้อโทเคนดิจิทัลของผู้ลงทุนแต่ละประเภท สภาวะตลาด เป็นต้น ซึ่ง RealX Investment Token ได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้ลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนในโทเคนดิจิทัล "เรียลเอกซ์" รายละไม่เกิน 300,000 บาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการนำโทเคนดิจิทัลฯ ดังกล่าว เข้าจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อรองรับการซื้อขายในตลาดรอง

สำหรับความคืบหน้าของตลาดรองในการซื้อขายขณะนี้ พิจารณา 2 ราย ได้แก่ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Assets Exchange หรือ TDX) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub ทั้งนี้ ผู้ออก ICO จะนำเข้าซื้อขายในตลาดทั้ง 2 แห่งพร้อมกัน จึงคาดว่ามีความชัดเจนภายในไตรมาส 3 นี้

ดาวน์โหลด Token X Application ได้ที่ tokenx เพื่อจองซื้อ RealX Token ในราคา 182 บาท หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เว็บไซต์

หมายเหตุ : สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้