แต่งตั้ง ‘พัชร- กฤษณ์’ คุม ‘กสิกร อินเวสเจอร์-ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร’

แต่งตั้ง ‘พัชร- กฤษณ์’ คุม ‘กสิกร อินเวสเจอร์-ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร’

‘ พัชร-กฤกษณ์’ ลาออกจาก กรรมการผู้จัดการธนาคาร เพื่อนั่งตำแหน่งใหม่ ‘พัชร’ คุม Group Chairman ของ บจก.กสิกร อินเวสเจอร์ ‘กฤษณ์’ นั่งประธานคณะที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

      ธนาคารกสิกรไทย แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 7 /2566 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

      โดยได้รับทราบการลาออกของนายพัชร สมะลาภาและนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จากตำแหน่งกรรมการ (มีอำนาจลงนามผูกพัน) และกรรมการผู้จัดการของธนาคาร รวมถึงตำแหน่งอื่นในธนาคารและบริษัทของธนาคาร หรือที่ธนาคารมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในปัจจุบัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

      โดยจะดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

     ซึ่งธนาคารจะดำเนินกระบวนการสรรหาและแต่งตั้งกรรมการ เพื่อพิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งแทน และจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป

      ทั้งนี้ นายพัชร สมะลาภา จะเข้าดำรงตำแหน่ง Group Chairman ของ บจก.กสิกร อินเวสเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคาร (ธนาคารถือหุ้นร้อยละ 100) และนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จะเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานคณะที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chairman of the Advisory Panel to theChief Executive officer) ของธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป