TTB จับมือ GLOBAL ออกบัตรเครดิต-กดเงินสดใหม่ ชูเป้ายอดใช้จ่ายเกิน 2พันล้าน

TTB จับมือ GLOBAL ออกบัตรเครดิต-กดเงินสดใหม่ ชูเป้ายอดใช้จ่ายเกิน 2พันล้าน

TTB  จับมือโกลบอลเฮ้าส์ ออกบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดใหม่ ตั้งเป้าปีนี้ยอดใช้จ่าย ไม่น้อยกว่า 2 พันล้าน และยอดใช้จ่ายภาพรวมปีนี้ยังโต30% คุมหนี้เสียต่ำกว่า 1.6%

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ TTB เปิดเผยว่า ทีทีบีจับมือกับโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL)  ออกบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดใหม่ โดยเมื่อผู้ถือบัตรเครดิตทีทีบี โกลบอลเฮ้าส์จะได้รับส่วนลดทันที 3% ลดค่าบริการ 5% สามารถผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน และบัตรกดเงินสดทีทีบี โกลบอลเฮ้าส์กดเงินจากตู้เอทีเอ็มไม่เสียค่าธรรมเนียม ผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 36 เดือน เปลี่ยนเงินสดโอนเข้าบัญชี สมัครได้ที่ทีทีบีทุกสาขา , ทางเว็บไซต์ทีทีบี และในเดือนต.ค.นี้จะเปิดให้สมัครได้ผ่านแอปพลิเคชั่นทีทีบีทัช

หนี้ครัวเรือนเกิดจากความจำเป็นจับจ่ายใช้สอย เป็นความจำเป็นเร่งด่วนรอไม่ได้ คนไทยหนีไม่พ้นเงินกู้ แต่ต้องเจอดอกเบี้ยสูง หนี้นอกระบบ จะทำอย่างไรให้คนกลุ่มนั้นให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ต้นทุนถูกลง ถ้าก้าวข้ามมาถึงคนมีเงินเดือนคงที่มีบ้านมีรถ ใช้เป็นเครื่องมือเป็นแหล่งเงินทุน เช่น บัตรเครดิต ให้วงเงินและต้นทุนดอกเบี้ยไม่สูง โดยเฉพาะคนมีบ้าน มีลูก มีคนสูงอายุต้องปรับปรุงบ้าน เกิดความจำเป็นใช้เงิน ทำอย่างไรจะเพิ่มอำนาจจับจ่ายต้นทุนไม่สูง บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เพิ่มอำนาจให้ลูกค้าโกลบอลเฮ้าส์และทีทีบีได้”

 

 

TTB จับมือ GLOBAL ออกบัตรเครดิต-กดเงินสดใหม่ ชูเป้ายอดใช้จ่ายเกิน 2พันล้าน

นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีทีบี กล่าวว่า ทีทีบีตั้งเป้าหมายบัตรเครดิตทีทีบี โกลบอลเฮ้าส์ 40,000 บัตร และบัตรกดเงินสดทีทีบี โกลบอลเฮ้าส์ 20,000 บัตรภายในปีนี้ และจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวมไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท 

โดยภายใน 5 ปีตั้งเป้าว่าจะมียอดสมัครบัตรเครดิตประเภทนี้ 250,000 บัตรและบัตรกดเงินสดประเภทนี้อีก250,000 บัตร ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งให้ทีทีบีไปตามเป้าหมายมุ่งสู่ 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลภายใน 3 ปี

ขณะที่ภาพรวมการอนุมัติบัตรเครดิตใหม่ 50% และอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล 30-35% ทรงตัวมาระดับหนึ่งนานพอสมควร แต่หลังจากมีพันธมิตรต่างๆซึ่งเห็นข้อมูลลูกค้ามากขึ้นทำให้การอนุมัติดีขึ้น

ส่วนหนี้ด้อยคุณภาพ หรือหนี้เสียของบัตรเครดิตทีทีบีอยู่ที่ 1.06% น้อยกว่าในอุตสาหกรรมบัตรเครดิตที่มี 2% มาจากการควบคุมการอนุมัติและไม่กังวลหนี้เสียส่วนนี้

ด้านหนี้เสียสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่ 1.6% อยู่ระดับต่ำเมื่อเทียบกับในอุตสาหกรรมที่มีกว่า 3% และยอดใช้จ่ายบัตรเครดิต 2 ปีที่ผ่านมาเติบโตดีขึ้นมา ทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรในตลาดเติบโต 20% ส่วนทีทีบีเติบโต 30% เมื่อปี2565และในปีนี้คาดเติบโตสูงเกือบ 30% หนี้เสียต่ำกว่า 1.6%