ค่าเงินบาทวันนี้ ช่วงเช้า แข็งค่าสุดรอบ 2 เดือนดอลลาร์ขาดแรงหนุน ระวังการเมือง

ค่าเงินบาทวันนี้ ช่วงเช้า แข็งค่าสุดรอบ 2 เดือนดอลลาร์ขาดแรงหนุน ระวังการเมือง

ค่าเงินบาทวันนี้ ช่วงเช้า แข็งค่าสุดรอบ 2 เดือน ที่ระดับ 34.33 - 34.35 บาทต่อดอลลาร์ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นตามปัจจัยเทคนิค หลังเงินดอลลาร์ขาดแรงหนุน เหตุตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐชะลอตัว แต่ระหว่างวัน ระวังความผันผวน จากการเมืองในประเทศ ยังเกาะติดใกล้ชิด

ค่าเงินบาทวันนี้ วันที่ 18 ก.ค.66 สถานการณ์"ค่าเงินบาท"ปรับตัวแข็งค่าผ่านแนว 34.40 บาทต่อดอลลาร์ มาปรับตัวอยู่ที่ระดับ 34.33-34.35 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่แข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือนในช่วงเช้าวันนี้ (10.00 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 34.62 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ เงินบาทแข็งค่าขึ้นตามปัจจัยทางเทคนิค ขณะที่เงินดอลลาร์ ขาดแรงหนุน หลังข้อมูลดัชนีภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กเดือนก.ค. ชะลอลงมาอยู่ที่ระดับ +1.1 ซึ่งแม้จะสูงกว่าที่ตลาดคาดที่ -4.3 แต่ก็เป็นทิศทางที่ชะลอลงจากระดับ +6.6 ในเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ดี คงต้องระวังความผันผวนของเงินบาทในระหว่างวัน เนื่องจากยังคงมีประเด็นทางการเมืองในประเทศที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

ค่าเงินบาทวันนี้ 18 ก.ค.66 ช่วงเช้า ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง สูงสุดในรอบ 2 เดือน

กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.25-34.65 บาทต่อดอลลาร์

โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์การเมืองในประเทศ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ ยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย. รวมถึงดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์