SCAP ออกหุ้นกู้ 2 ชุด อายุ 1 ปี 6 เดือน - 3 ปี คาดดอกเบี้ย 3.75 - 4.70% จอง 3 - 7 ส.ค.นี้

SCAP ออกหุ้นกู้ 2 ชุด อายุ 1 ปี 6 เดือน - 3 ปี คาดดอกเบี้ย 3.75 - 4.70% จอง 3 - 7 ส.ค.นี้

SCAP เตรียมออก และเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้กับผู้ลงทุนทั่วไป จำนวน 2 รุ่น อายุ 1 ปี 6 เดือน และ 3 ปี คาดดอกเบี้ย 3.75 - 4.70% เสนอขายระหว่าง 3 – 7 ส.ค.66 นำเงินไปขยายธุรกิจที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อออก และเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ต่อผู้ลงทุนทั่วไป ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย [3.75-4.00] % ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย [4.50-4.70]% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ สำหรับอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้บริษัท จะนำเงินที่ได้ไปใช้เพื่อขยายธุรกิจผ่านการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้แก่ลูกค้าของบริษัท ซึ่งจะสอดรับกับเป้าหมายตลอดทั้งปีที่บริษัท ได้วางแผนไว้

“การออกหุ้นกู้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัท และจะนำเงินที่ได้รับไปใช้ในการขยายธุรกิจในการให้สินเชื่อแก่ลูกค้า โดยบริษัท ตั้งเป้าการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ปีละ 40% ในปี 2566 บริษัท จะดำเนินงานตามแผนงานที่จะขยายตลาด และเพิ่มการปล่อยสินเชื่อให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และเชื่อว่าสามารถทำได้ดี"

อันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและหุ้นกู้ระดับ Investment Grade ที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566

บริษัท มีอัตราส่วนค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญต่อสินเชื่อรวมอยู่ที่ 1.24% และยังคงมีสภาพคล่องอยู่ในเกณฑ์ดี โดย ณ ไตรมาส 1/ 66 บริษัท มีอัตราส่วนสภาพคล่องอยู่ที่ 1.97 เท่า ส่วนของแนวโน้ม NPL ในช่วงเวลาที่เหลือของปี บริษัทเชื่อว่าจะสามารถคุมให้อยู่ในกรอบ 3-4% ที่บริษัท ตั้งเป้าไว้ได้

ทั้งนี้ SCAP มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง และให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพหนี้ โดยนโยบายการบริหารความเสี่ยงเป็นไปในทิศทางเช่นเดียวกันกับบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ที่เป็นบริษัทแม่ นอกจากนั้นบริษัท ยังใช้เครือข่ายสาขาของ SAWAD ในการติดตามหนี้ และใช้เป็นศูนย์บัญชาการระดับภูมิภาคในการดำเนินการด้านการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนที่ดี ก่อให้เกิดผลกำไรที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัท อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล และร่างหนังสือชี้ชวนซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้บริษัท ขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 3-4 และ 7 สิงหาคม 2566

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์