ถึงรวย! ภรรยาบัฟเฟตต์บ่น กาแฟ 4 ดอลล์ แพง ชี้ราคานี้ซื้อที่อื่นดื่มได้จนอิ่ม

ถึงรวย! ภรรยาบัฟเฟตต์บ่น กาแฟ 4 ดอลล์ แพง ชี้ราคานี้ซื้อที่อื่นดื่มได้จนอิ่ม

แอสทริด บัฟเฟตต์ (Astrid Buffett) ภรรยาของวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffet) พ่อมดนักลงทุนชาวอเมริกัน ร้องเรียนกับพนักงานว่า กาแฟราคาแก้วละ 4 ดอลลาร์ (ประมาณ 132 บาท) แพง ชี้ราคานี้ซื้อที่อื่นดื่มได้เป็นปอนด์

แหล่งข่าวของเดอะนิวยอร์กโพสต์ (The New York Post) บอกเล่าว่า แอสทริด บัฟเฟตต์ (Astrid Buffett) ภรรยาของวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffet) พ่อมดนักลงทุนชาวอเมริกัน ร้องเรียนกับพนักงานว่า กาแฟราคาแก้วละ 4 ดอลลาร์ (ประมาณ 132 บาท) นั้นแพงเกินไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ “ค่ายฤดูร้อนสำหรับมหาเศรษฐี” ประจำปีของ อัลเลน แอนด์ โค (Allen & Co.)

ทั้งนี้ แอสทริด  ซึ่งสามีประธานวัย 92 ปีของ Berkshire Hathaway มีความมั่งคั่งสุทธิมากกว่า 1.15 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Forbes ร้องเรียนว่า "ฉันสามารถซื้อกาแฟได้เป็นปอนด์" ในราคาเดียวกัน และในสถานที่ที่สมเหตุสมผลมากกว่านี้

อย่างไรก็ดี แม้จะมีความร่ำรวย แต่บัฟเฟตต์ก็ได้รับชื่อเสียงในด้าน“ความมัธยัสถ์” โดยอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันในเมืองโอมาฮา ที่เขาซื้อมาในราคา 31,500 ดอลลาร์ ตั้งแต่ปี 1958 หรือ 65 ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เขายังรายงานว่า เขามักสะสมคูปองเพื่อแลกเป็นดอกเบี้ยทุกครึ่งปี ซื้อรถยนต์มือสองที่ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บในราคาลดพิเศษ และซื้ออาหารเช้าที่แมคโดนัลด์

โดยเดอะนิวยอร์กโพสต์ ยืนยันว่า กาแฟราคา 4 ดอลลาร์ เป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนที่ถูกที่สุดที่ Konditorei ร้านขนมอบและร้านกาแฟในธีมออสเตรียยอดนิยมที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ท ซัน วัลเลย์ (Sun Valley) ในเมืองไอดาโฮ สหรัฐ

กาแฟสกัดเย็น หรือ กาแฟโคลด์บริว (Cold Brew) หนึ่งแก้วเริ่มต้นที่5.50 (ประมาณ 181.5 บาท) ในขณะที่เครื่องดื่มพิเศษที่หรูหราอย่าง "Fire Trail" ซึ่งมีเอสเปรสโซสองช็อตพร้อมดาร์กช็อกโกแลตพริกป่นอบเชยลูกจันทน์เทศและนมสตรีมราคาสูงถึง 6 ดอลลาร์ (ประมาณ 198 บาท)

อ้างอิง

The New York Post