ธปท.ออกเตือน อย่าหลงเชื่อ ‘เพจปลอม’อ้างเป็นบุคคลสำคัญ หลอกให้ลงทุน

ธปท.ออกเตือน อย่าหลงเชื่อ ‘เพจปลอม’อ้างเป็นบุคคลสำคัญ หลอกให้ลงทุน

ธปท.ออกเตือน ประชาชน ห้ามหลงเชื่อ เพจปลอม เป็นบุคคลสำคัญ ที่น่าเชื่อถือ แนะนำลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูง ระวังถูกหลอกเป็นเหยื่อ

       ปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากถูก ‘มิจฉาชีพหลอกลวง ผ่านกลลวงทุกรูปแบบ เพื่อนำไปสู่ การฉ้อโกงทางการเงิน จนถึงขั้นเสียทรัพย์ที่มีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ  

        ทั้งการหลอกเป็นธนาคาร ผู้ให้บริการทางการเงิน เพื่อให้กู้เงินผ่านออนไลน์ด้วยดอกเบี้ยถูก หรือแม้กระทั่งการตั้ง “เพจปลอม”ขึ้นมา เพื่อใช้หลอกลวงประชาชน ให้ลงทุน หรือซื้อสินค้า
    

        ล่าสุด “ธนาคารแห่งประเทศไทยธปท. ออกมาประกาศเตือนประชาชน ให้ระวังเพจปลอม ที่แอบอ้างบุคคลสำคัญ

      ล่าสุดมีการสร้างเพจปลอม เป็น  นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เพื่อหวังใช้เป็นเครื่องมือในการแอบอ้าง ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายในอนาคต
    ไม่เพียงแต่ “ผว.ธปท” เท่านั้น แต่ยังมีการสร้างเพจปลอม เป็นบุคคลสำคัญ ที่น่าเชื่อถืออีกจำนวนมาก เพื่อหวังให้คนตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้      

       ทั้ง “วิกรม กรมดิษฐ์” ประธานกรรมการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ที่ถูกมิจฉาชีพสร้างเพจขึ้นมา เพื่อหวังเชิญชวนคนเข้าไปลงทุนเพื่อหาผลตอบแทน ที่ล้วนสร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างมาก
        ดังนั้นเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ เมื่อเห็นการเชิญชวนลักษณะนี้ ผ่านเพจปลอม ประชาชนอาจต้องตั้งสติ และหาข้อมูลให้ชัดเจน ว่าเพจจริง บุคคุลจริงหรือไม่ ก่อนที่ตัดสินใจลงทุน ไม่ฉะนั้นอาจเสียทรัพย์ เสียเงินเก็บทั้งชีวิตก็ได้!!!