เด้งแล้ว ผอ.ส่วนปราบปรามสรรพสามิตคดีส่วยน้ำมันเถื่อน

เด้งแล้ว ผอ.ส่วนปราบปรามสรรพสามิตคดีส่วยน้ำมันเถื่อน

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีส่วยน้ำมันเถื่อนมีมติพักงาน ผอ.ส่วนฯ สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม หลังพบหลักฐานเป็นผู้โทรศัพท์ไปขอให้ไม่ดำเนินคดีรถขนน้ำมันเถื่อน 4 หมื่นลิตร จริง

รายงานข่าวจาก กรมสรรพสามิต แจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีข่าวผู้บริหารระดับสูงกรมสรรพสามิตได้ขอเจรจาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้ดำเนินคดีรถขนน้ำมันดีเซลเถื่อน 40,000 ลิตร โดยล่าสุดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงฯ ของกรมสรรพสามิต ซึ่งแต่งตั้งโดย นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สรุปผลสอบเบื้องต้นแล้วมีมติให้พักงาน(เด้ง)ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปราม สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผอ.ส่วนฯ สำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม เป็นผู้โทรศัพท์ไปยังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ จริงตามข้อกล่าวหา

 

“การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และพิจารณาว่า หากเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวยังปฏิบัติหน้าที่ราชการต่อไป อาจเกิดความเสียหายแก่ทางราชการได้ จึงได้มีคำสั่งให้พักราชการตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.66 จนกว่าจะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และดำเนินการตามระเบียบราชการเสร็จสิ้น”

ทั้งนี้ กรมฯได้ประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อต้องการให้ได้ข้อมูลที่รอบด้านในการขยายผลเพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งขบวนการตามระเบียบราชการให้ถึงที่สุด เป็นธรรมที่สุดก่อนจะมีการสรุปผลออกมา  

“กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้ อธิบดีกรมสรรพสามิต ให้นโยบายว่าต้องทำตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยไม่มีข้อยกเว้น และต้องโปร่งใส เป็นธรรม ครบถ้วน ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการสืบสวนฯ ได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุจริงที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์