‘ไทยพาณิชย์ โพรเทค’ปีนี้โตเท่าตัว รุกขยายลูกค้าภูธร ดันเบี้ยแตะ3.5พันล้าน

‘ไทยพาณิชย์ โพรเทค’ปีนี้โตเท่าตัว รุกขยายลูกค้าภูธร ดันเบี้ยแตะ3.5พันล้าน

“ไทยพาณิชย์ โพรเทค” เปิดแผนรุกขยายลูกค้า ตั้งศูยน์กลางดำเนินการฯ ทั่วประเทศปีนี้มากกว่าปีก่อนที่ 1.8 แสนราย หวังเบี้ยประกันภัยรับ 3.4-3.5 พันล้าน โตเท่าตัว จากปีก่อนที่1.7 พันล้าน ดันรายได้แตะ1.7 พันล้าน จากปีก่อน 800 ล้าน

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด (SCB Protect) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตในปี2566 วางกลยุทธ์สอดคล้องกับกลยุทธ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ประกาศเป็นดิจิทัลแบงก์ ที่เป็นอันดับหนึ่งด้านการบริหารความมั่งคั่ง ให้บริการที่เชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อในทุกช่องทาง

ด้วยการวางโครงสร้างพื้นฐานการให้บริการและวางระบบฐานข้อมูลเทคโนโลยี IT infrastructure ให้สามารถรองรับการให้บริการเชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อ( Omni-Chanel)จากช่องการขายที่แตกต่าง รวมถึงการพัฒนาAI ในการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และค่าเบี้ยที่ผ่านช่องทางขายเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย และขยายเครือข่ายสู่ภูมิภาคหลัก

‘ไทยพาณิชย์ โพรเทค’ปีนี้โตเท่าตัว รุกขยายลูกค้าภูธร ดันเบี้ยแตะ3.5พันล้าน

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมปีนี้ ที่ 3,400 -3,500 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 1,600-1,700 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่มีเบี้ยประกันรับรวม ที่ 1,700 ล้านบาท และรายได้ ที่ 800 ล้านบาท  ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกปีปีนี้ยังเติบโตดีระดับ 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากปี 2565

 “ยอดกรมธรรม์ผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทเติบโตเร็วที่สุดในตลาด เติบโต 200% และคิดเป็นสัดส่วน80%ของรายได้ รวมถึงปัจจุบันธุรกิจประกันของธนาคารไทยพาณิชย์ มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดสัดส่วน 30%”

สำหรับแผนการดำเนินงานปีนี้จะมุ่งเน้นขยายลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปีก่อนเพิ่มขึ้นกว่า 180,000 ราย  จากการเปิดศูนย์กลางดำเนินงานประจำภาค ซึ่งล่าสุดที่เปิดที่ภาคเหนือจ.เชียงใหม่เป็นแห่งแรก เพื่อสนับสนุนงานขายและบริการเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวประกันกลุ่มราคาสุดคุ้ม เพื่อช่วยตั้งต้น วางแผนชีวิตอย่างมั่นคงสำหรับกลุ่มอาชีพอิสระ โดยออกแบบประกันกลุ่มอุบัติเหตุสุดคุ้มเริ่มต้น เพียง 225 บาทต่อปี นำร่อง 5 องค์กรธุรกิจและท่องเที่ยวเชียงใหม่

 ส่วนไตรมาส 3 นี้ จะขยายไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น และไตรมาส 4 นี้ จะขยายไปยังภาคตะวันออกและภาคใต้ คาดว่าจะมีการจ้างพนักงานทั่วประเทศราว 2,000 คน ในปีนี้ เป็นการจ้างพนักงานในภูมิภาคกว่า1,500 คน และตั้งเป้าหมายเพิ่มเบี้ยประกันภัยเพิ่มภาคละ 720 ล้านบาทต่อปี

“ภาพรวมธุรกิจประกันภัยทั้งประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ในปีนี้คาดว่าเติบโตดีกว่าปีก่อน จากเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจน และคนไทยมีความตื่นตัวมากขึ้นในการมองหาความคุ้มครองหลังจากโควิด อีกทั้งยังมีฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เข้ามาซื้อประกันมากขึ้นในระบบช่องทางออนไลน์ ผ่านSCB EASY ที่มีลูกค้ากว่า 13-14 ล้านราย "