2C2P จับมือ AMK ขยายเครือข่าย ‘โอนเงิน’ ทั่วประเทศกัมพูชา

2C2P จับมือ AMK ขยายเครือข่าย ‘โอนเงิน’ ทั่วประเทศกัมพูชา

ทูซีทูพี จับมือกับสถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค เดินหน้าสยายปีกธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ easy2send ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพิ่มศักยภาพให้ลูกค้าสามารถรับเงินได้ทั่วประเทศกัมพูชาสะดวก ครอบคลุมมากขึ้น

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลของกระทรวงแรงงานปี 2565 ปัจจุบันประเทศไทยมีแรงงานชาวกัมพูชาจำนวนทั้งสิ้น 1.2 ล้านคน

          โดยทำงานอยู่ในกิจการผลิตหรือจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป กิจการเกษตร และปศุสัตว์ กิจการแปรรูปสัตว์น้ำ ใน 9 จังหวัดสำคัญๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม และราชบุรี ซึ่งจากการขยายตัวของอัตราแรงงานชาวกัมพูชาในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา easy2send ได้เปิดเส้นทางการโอนเงินจากไทยไปกัมพูชาได้ทันที โดยให้บริการในราคาไม่แพง ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ดังนั้นในปี 2566 นี้ การที่ทูซีทูพีได้ร่วมพันธมิตรกับทางสถาบันไมโครไฟแนนซ์  เอเอ็มเค (AMK) ทำให้สามารถขยายศักยภาพในการบริการครอบคลุมเพิ่มขึ้น

       โดยความร่วมมือระหว่างทูซีทูพี และสถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) ในครั้งนี้ เป็นการขยายเครือข่ายการรับเงินในฝั่งกัมพูชาให้ครอบคลุมกว่าเดิม ให้ลูกค้าแรงงานต่างด้าวกัมพูชาโอนเงินกลับบ้าน 

        และผู้ที่นำสินค้ากัมพูชาเข้ามาขายในประเทศไทย หรือโอนเงินเพื่อธุรกิจไปที่กัมพูชา สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่าน easyWallet และยังสามารถเลือกรับเงินในประเทศกัมพูชาได้ตามช่องทางที่สะดวกเพิ่มขึ้นอีก ผ่าน 36 ธนาคาร และสถาบันการเงินพันธมิตรของ AMK ทั่วประเทศกัมพูชา ได้แก่ AMK Plc., ABA Bank, B.I.C (Cambodia) Bank Plc., Cambodia Asia Bank เป็นต้น” 

2C2P จับมือ AMK ขยายเครือข่าย ‘โอนเงิน’ ทั่วประเทศกัมพูชา        นายเกีย โบรัน กรรมการผู้จัดการ สถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) กล่าวว่า สำหรับกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชาที่ข้ามไปทำงานในต่างแดน จำนวน 1.3 ล้านคน มีการส่งเงินกลับประเทศบ้านเกิดแล้วราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9.15 หมื่นล้านบาท

      โดยจำนวนนี้เป็นแรงงานในไทยมากสุด โดยส่วนใหญ่แล้วพบว่าคนกัมพูชานิยมการโอนเงินกลับกัมพูชากับนายหน้าที่ไม่ได้จดทะเบียนมากที่สุด

        การร่วมเป็นพันธมิตรกับทูซีทูพีในครั้งนี้ เอเอ็มเคมีความยินดี และหวังให้เป็นทางเลือกอีกทางของคนกัมพูชาในการโอนเงินกลับบ้านอย่างถูกต้อง สามารถทำได้ด้วยตนเอง ง่าย สะดวก ด้วยค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง เพราะเอเอ็มเคมีความมุ่งมั่นเสมอมา ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด”

        ทั้งนี้ปัจจุบันทูซีทูพีให้บริการผู้ค้ากว่าหลายหมื่นรายจากทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ตลาดออนไลน์ ผู้ค้าปลีก และองค์กรระดับโลกอื่นๆ รวมถึงผู้ค้าเจ้าใหญ่ในประเทศไทย ได้แก่ ลาซาด้า การบินไทย โรงแรมในกลุ่มบริษัทไมเนอร์ และไปรษณีย์ไทย เป็นต้น

         นอกจากนี้ทูซีทูพียังเชื่อมต่อกับธนาคารชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนวิธีการชำระเงินทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เรียกว่าครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งบริษัทมีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก

       อย่างไรก็ตาม ภายใต้บริการต่างๆ ที่บริษัททูซีทูพีได้ให้บริการนั้น เรายังคงมุ่งมั่นในการขยายเครือข่าย และพัฒนาระบบหลังบ้าน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร เพื่อรองรับลูกค้าได้อย่างมีเสถียรภาพ มั่นคง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นายปิยชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์