ราคาทองไทยทำนิวไฮพุ่งแตะ 32,450 บาท วิตกเงินเฟ้อ - เศรษฐกิจโลกป่วน

ราคาทองไทยทำนิวไฮพุ่งแตะ 32,450 บาท  วิตกเงินเฟ้อ - เศรษฐกิจโลกป่วน

ราคาทองคำโลก ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2,040 ดอลลาร์สหรัฐ  ส่วนราคาทองคำไทย วันนี้ ขยับขึ้นทำสถิติใหม่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์แตะระดับ 32,450 บาท พุ่ง 400 บาท  หลังเศรษฐกิจโลกปั่นป่วน วิตกเงินเฟ้อ

ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนมาจากหลากหลายปัจจัยเข้ามารุมเร้า ส่งผลให้ความเคลื่อนไหวราคาทองคำโลกในวันนี้ (5 เม.ย.เวลา  12.10 น.) ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2,040 ดอลลาร์สหรัฐ  ส่วนราคาทองคำในประเทศไทยวันนี้ ขยับขึ้นทำสถิติใหม่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์แตะระดับ 32,450 บาท พุ่ง 400 บาท 

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำไทยวันนี้ ที่มีการปรับพุ่งกระฉูดสูงถึง 400 บาท สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ ราคาทองคำในตลาดโลกอยู่ที่ระดับ 2,040 ดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งเกิดขึ้นจากหลายปัจจัยไม่ว่าเป็นเรื่องความวิตกกังวลความไม่แน่นอนของระบบการเงินในสหรัฐ เฟดมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายต่อไป เพื่อฉุดให้เงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย 2% 

ขณะเดียวกัน ล่าสุดราคาน้ำมันซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือว่า เป็นผู้ส่งออกน้ำมันดิบรายใหญ่สุดของโลกกลับลดการผลิตลง ทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้นส่งผลต่อเงินเฟ้อทั่วโลก ทั้งนี้ยังคงต้องจับตาราคาทองคำต่อไป ซึ่งค่อนข้างมีความสวิง และผันผวนสูงอยู่ในขณะนี้ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์