อัปเดต 10 รายชื่อธนาคารยกเลิก SMS อีเมลล่าสุด

อัปเดต 10 รายชื่อธนาคารยกเลิก SMS อีเมลล่าสุด

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อัปเดต 10 รายชื่อธนาคารยกเลิก SMS อีเมล ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มี.ค.2566) ย้ำ ถ้าเจอ SMS หรือ อีเมล แนบลิงก์อ้างว่าจากธนาคารที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ คิดเลยว่าโดนหลอกแน่นอน

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อัปเดต 10 รายชื่อธนาคารยกเลิก SMS อีเมล ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มี.ค.2566) ย้ำ ถ้าเจอ SMS หรือ อีเมล แนบลิงก์อ้างว่าจากธนาคารที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ คิดเลยว่าโดนหลอกแน่นอน ห้ามคลิกเด็ดขาด

 

10 ธนาคารพาณิชย์ยกเลิก SMS ล่าสุด ประกอบด้วย 

  1. ธนาคารกรุงเทพ
  2. ธนาคารกรุงไทย
  3. ธนาคารกสิกรไทย 
  4. ธนาคารไทยพาณิชย์
  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 
  6. ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ 
  7. ธนาคารออมสิน
  8. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  9. ธนาคารทหารไทยธนชาติ
  10. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 

 

การออกมาตรการยกเลิกการส่ง SMS และแบบแนบลิงก์เพื่อป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ขณะที่ 2 ธนาคาร ที่มีการยกเลิกการส่งอีเมลแนบลิงก์ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอเตือนประชาชนที่รับจ้างเปิดบัญชีให้ไปปิดบัญชีให้หมด และสำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้ตรวจความเคลื่อนไหวของบัญชีเป็นประจำ เมื่อพบความผิดปกติให้แจ้งธนาคารทันที

ขณะนี้ กฎหมายลงโทษผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ล่าสุดมีผลบังคับใช้แล้ว ผู้กระทำผิดจะได้รับโทษอาญาจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงผู้ที่ได้เป็นธุระจัดหา โฆษณา เพื่อให้มีการซื้อ ขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ บัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนหมายเลขโทรศัพท์ ก็มีโทษอาญา คือ จำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

อัปเดต 10 รายชื่อธนาคารยกเลิก SMS อีเมลล่าสุด