เมืองไทยประกันชีวิต 2 เดือนแรกปีนี้ยังโต รุกสังคมสุขภาพดีมีส่วนลดค่าเบี้ย

เมืองไทยประกันชีวิต 2 เดือนแรกปีนี้ยังโต รุกสังคมสุขภาพดีมีส่วนลดค่าเบี้ย

เมืองไทยประกันชีวิต เผย2เดือนแรกปีนี้แนวโน้มยังโตดี รับอานิสงก์ท่องเที่ยวหนุนภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นและฐานต่ำปีก่อน คาดทั้งปีนี้ยังดีกว่าปีก่อน แต่ยังติดตามความไม่แน่นอนภายนอกใกล้ชิด ล่าสุดเปิดตัว MTL Fit Rewards เปลี่ยนสุขภาพดีเป็นส่วนลดค่าเบี้ยปีต่อสูงสุด 15%

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า  การดำเนินงานของบริษัทในช่วง2เดือนแรกปีนี้  ยังมีแนวโน้มการเติบโตดี จากการท่องเที่ยวหนุนภาพรวมในประเทศฟื้นตัวและหากเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ฐานต่ำ ซึ่งเป็นการเติบโตที่ไม่ปกติจากปัญหาความขัดแย้งเชิงภูมิรัฐศาสตร์ทำให้ตลาดการลงทุนและเศรษฐกิจทั่วโลกผันผวน

ขณะที่ปัจจุบันยังปัจจัยท้าทายอยู่ จากความไม่แน่นอนจากภายนอกประเทศเป็นหลัก ซึ่งบริษัทยังต้องคงติดตามและประเมินสถานการณ์หลังจากนี้อย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อมั่นว่าแนวโน้มการเติบโตปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อน โดยบริษัทมีเบี้ยประกันรับรายใหม่ปี 2565 เติบโต 10% และเบี้ยประกันสุขภาพโต 7%

สำหรับผลิตภัณฑ์หลักที่ยังมีการเติบโตดีในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ แบบประกันชีวิตประเภทความคุ้มครอง สะสมทรัพย์ ยูนิตลิงค์ คุ้มครองสินเชื่อ ขณะที่ประกันสุขภาพ เป็นอีกตลาดหนึ่งหนุนการเติบโตด้วย  

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดประกันสุขภาพทั้งระบบมีแนวโน้มเติบโต 8-9%ต่อปี จากหลังสถานการณ์โควิดระบามและคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทประกันชีวิต มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบเฉพาะบุคคลมากขึ้น แต่ต้องได้รับความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล จากเดิมที่เจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ เช่น กลุ่มคนระดับบน หรือเพื่อเป็นสวัสดิการ

ล่าสุด บริษัทเดินหน้าตอบโจทย์คนรักสุขภาพต่อเนื่อง ชูแอปพลิเคชัน “MTL Fit” ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม  สร้าง Wellness Society ครบวงจร เปิดตัว MTL Fit Rewards เปลี่ยนสุขภาพดีเป็นส่วนลด    ค่าเบี้ยประกันภัย ในปีต่ออายุ สูงสุด 15% หนุนสร้างสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน พร้อม Feature ใหม่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผนึกกำลัง Wellness Ecosystem Partner เติมเต็มรอบด้าน 

โดยมีแบบประกันหลากหลายรูปแบบที่เข้าร่วมโครงการในระยะเริ่มต้น อาทิ สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส สัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง ดี แคร์ สัญญาเพิ่มเติม แคร์ พลัส และ สัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ เป็นต้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ ที่กำหนด) โดย MTL Fit Rewards จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน MTL Fit ในวันที่ 18 เม.ย.2566 นี้ จากปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดใช้แอพฯ แล้ว52,000 ราย เป็นลูกค้าของบริษัท สัดส่วน20-30% และในอนาคตทางบริษัท มีแผนที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์   ในการแลกของรางวัลอื่น ๆ รวมถึงเพิ่มแบบประกันภัยใหม่ ๆ เข้ามาในโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มากขึ้นอีกด้วย