เงินบาทอ่อนค่าสุดรอบ 2 เดือน แตะ 35.10 ต่อดอลลาร์ หลังดอลลาร์แข็ง เงินไหลออก

เงินบาทอ่อนค่าสุดรอบ 2 เดือน แตะ 35.10 ต่อดอลลาร์ หลังดอลลาร์แข็ง เงินไหลออก

"เงินบาท" กลับมาอ่อนค่าอย่างรวดเร็วอีกครั้ง หลังเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะยังเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากข้อมูลเงินเฟ้อที่ยังทรงตัวในระดับสูง ผิดจากการคาดการณ์ของตลาด

นอกจากนี้นักลงทุนต่างชาติยังเทขายสุทธิทั้งในตลาดหุ้น และตลาดพันธบัตรของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของตลาดหุ้นไทยเฉพาะเดือนก.พ.2566 นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิรวมกว่า 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนตลาดบอนด์ไทยขายสุทธิราว 4.8 หมื่นล้านบาท

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ ( 27ก.พ.) ณ เวลา 10.25 น. เงินบาทอ่อนค่าลงมาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 35.10 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงราว 0.18 บาทต่อดอลลาร์ หรือประมาณ 0.52%

เงินบาทเดือนก.พ.

 

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่า  เงินบาทอ่อนค่าผ่านแนวต้านบริเวณ  35 บาทต่อดอลลาร์ ไปที่ระดับ 35.10 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 2 เดือน ในช่วงเช้าวันนี้ เทียบกับระดับปิดตลาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ 34.81 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียอ่อนค่าลง ท่ามกลางแรงหนุนที่แข็งแกร่งของเงินดอลลาร์ หลังจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ ที่รายงานเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งหนุนแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยอาจจะลากยาวอีกหลายรอบการประชุม 

ดัชนี PCE +5.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน(YoY) ในเดือนม.ค. สูงกว่าระดับ 5.3% ในเดือนธ.ค. ขณะที่ดัชนี PCE พื้นฐาน +4.7% YoY ในเดือนม.ค. สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.4%  และ 4.6% ในเดือนธ.ค. 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 34.85-35.10 บาทต่อดอลลาร์

โดยตลาดรอติดตามทิศทางฟันด์โฟลว์ และการเคลื่อนไหวของสกุลเงินเอเชีย ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และยอดขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนม.ค. ของสหรัฐ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์