ทีเอ็มบีธนชาต เร่งสอบ กรณีเงินฝากในบัญชีของสหกรณ์การเกษตรสูญหาย

ทีเอ็มบีธนชาต เร่งสอบ กรณีเงินฝากในบัญชีของสหกรณ์การเกษตรสูญหาย

ทีเอ็มบีธนชาต ชี้ ไม่นิ่งนอนใจ กรณี เงินของสหกรณ์การเกษตรหายจากบัญชี โดยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

      จากกรณีที่มีข่าวสมาชิกสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการร้องเรียนธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ทีเอ็มบีธนชาตและผู้เกี่ยวข้อง เป็นเหตุให้เงินฝากในบัญชีของสหกรณ์การเกษตรที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคารสูญหาย

        ธนาคารรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงต่อสมาชิกสหกรณ์การเกษตรที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว และขอชี้แจงว่าตั้งแต่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ธนาคารมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งขั้นตอนการเบิกถอนเงินตามกระบวนการของธนาคารจะมีหลักฐานยืนยันถึงผู้ที่กระทำธุรกรรมทุกครั้งและจะเป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

       ทั้งนี้ ในฐานะหนึ่งในผู้เสียหายร่วมและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ธนาคารได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) แล้ว และพร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนอย่างเต็มที่ 

       ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้มีการส่งมอบเอกสารหลักฐานการถอนเงินโดยเจ้าหน้าที่สหกรณ์และข้อมูลเส้นทางทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องไปยังเจ้าหน้าที่ปอศ.ตามที่ได้รับการร้องขอ และพร้อมให้ความร่วมมือและนำส่งหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการหาผู้กระทำผิดมารับผิดชอบ

      ธนาคารขอยืนยันว่าได้ให้ความสำคัญในการกำกับดูแลให้พนักงานธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติและนโยบายของธนาคารอย่างเคร่งครัด  เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์ รวมถึงการกำกับดูแลการดำเนินงานของธนาคารให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และแนวปฏิบัติต่างๆ ของหน่วยงานกำกับดูแลของทางการที่เกี่ยวข้อง ขอให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจในการใช้บริการกับธนาคารต่อไป  

     อย่างไรก็ตาม หากพบว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของธนาคาร ธนาคารพร้อมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยขอให้ทุกฝ่ายรอผลการตรวจสอบของธนาคารรวมถึงผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในลำดับถัดไป