YLG เผยทองพุ่งหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25%แนะหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว

YLG เผยทองพุ่งหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25%แนะหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว

วายแอลจีเผย ทองคำพุ่งต่อเนื่อง รับข่าวเฟดขึ้นดบ.0.25% ตามคาด แรงซื้อฝั่งจีน และPDR ชะลอการขายทองคำ ประเมินระยะกลาง – ยาว ทองคำมีโอกาสทะยานสู่ 2,000 แนะนักลงทุนเข้าซื้อเมื่อราคาพักตัว มองกรอบระยะสั้นแนวรับ 1,900-1,920 แนวต้าน 1,966-2,000 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นไปอย่างมีนัยสำคัญหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ตามที่ตลาดคาด

อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ประธานเฟดได้มีถ้อยแถลงถึงทิศทางที่จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ต่ำกว่าระดับ 5% ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดประเมินไว้ว่าจะคงอยู่ที่ระดับ 5.1% จึงเป็นปัจจัยให้การลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆรวมถึงทองคำปรับตัวขึ้นอย่างคึกคัก ไม่เพียงเท่านี้ทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของแรงซื้อทองคำจากจีนหลังเปิดประเทศ

 

YLG เผยทองพุ่งหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25%แนะหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว

รวมถึงแรงขายจากกองทุน SPDR เริ่มชะลอ จึงทำให้ทองคำยังคงปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยในปีนี้ระยะกลาง - ระยะยาว YLG ประเมินเป้าหมายทองคำไว้ที่1,960-2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และยังคงแนะนำสัดส่วนการลงทุนของพอร์ตลงทุนรวมไว้ที่ 5-15% ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพื่อลดความผันผวนของพอร์ต

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้น แนะนำนักลงทุนเข้าซื้อเมื่อราคาพักตัว  โดยให้แนวรับที่ 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ส่วนแนวต้านที่1,966-1,983 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ส่วนราคาทองคำในประเทศประเมินการเคลื่อนไหวในกรอบ 29,500-30,750 บาท

 

 

YLG เผยทองพุ่งหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25%แนะหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว

นางพวรรณ์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยสิ้นปี 2565 ภาพรวมลูกค้าที่ลงทุนผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น  ส่วนหนึ่งมาจากการที่ YLG ได้เพิ่มช่องทางการลงทุนให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและหลากหลายขึ้น

ทั้งการเปิดฟีเจอร์ส Gold Wallet บนแอปฯเป๋าตัง เพิ่มช่องทางให้ผู้ที่ต้องการซื้อทองคำในราคาตลาดโลกแบบเรียลไทม์ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ช่วยให้ผู้ซื้อปิดความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของค่าเงินบาท และยังมีจุดเด่นอีก 4 ด้าน คือ 
1. ซื้อขายได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ด้วยราคาเรียลไทม์
2. ซื้อ - ขาย ทองต่อครั้งด้วย ขั้นต่ำ 0.1 ออนซ์ สูงสุดแบบเต็มเพดาน ได้สูงสุดถึง 700 ออนซ์ หรือ 20 กิโลกรัม
3. เพิ่มทางเลือกในการซื้อ – ขายทองคำความบริสุทธ์  99.99 ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ
4. เลือกดีไซน์ทองได้มากกว่า สามารถเลือกรับทองคำจริงได้ทั้งเหรียญทองคำเเละทองเเท่ง ซึ่งจุดนี้ถือว่าแตกต่างจากผู้ให้บริการทั่วไปที่มีเฉพาะทองคำแท่งเท่านั้น 

อีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมาก ก็คือการลงทุนทองคำผ่านแพลตฟอร์มลงทุนทองคำบนแอปพลิเคชันYLG Gold Investment ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่จะยกระดับการลงทุนในทองคำที่สามารถซื้อขายทองคำได้ถึง 5 สกุลเงินหลัก ประกอบด้วย ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และเงินบาท

เพื่อสร้างความหลากหลายเพราะเป็นการเพิ่มช่องทางทำกำไรในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในภาวะที่ค่าเงินผันผวน และพิเศษในช่วงนี้ YLG ลดเงินวางประกันสำหรับเทรดทองคำบน แอปฯ YLG Gold investment จากการวางเงินประกัน 100,000 บาท เหลือ 50,000 บาท