'เงินบาท' ปิดตลาดวันนี้ อ่อนค่า ที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท' ปิดตลาดวันนี้ อ่อนค่า ที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทวันนี้ (27 ม.ค.) ปิดตลาดอ่อนค่า ที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์ หลังดอลลาร์รับแรงหนุน จากจีดีพีสหรัฐออกมาดีกว่าตลาดคาด โอกาสที่เฟดส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินในหลายๆ รอบการประชุมข้างหน้า มองกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.50-33.30 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 32.76 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่ากลับมา ขณะที่เงินดอลลาร์ มีปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ จีดีพีในไตรมาส 4/65 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งโอกาสที่เฟดจะส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินในหลายๆ รอบการประชุมข้างหน้า
 
 

 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า(30 ม.ค.- 3 ก.พ.)  คาดไว้ที่ 32.50-33.30 บาทต่อดอลลาร์

 ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สัญญาณดอกเบี้ยสหรัฐ และผลการประชุมเฟด (31 ม.ค.-1ก.พ.) ผลการประชุม ECB และ BOE ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนธ.ค. ของไทยโดย ธปท. 

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ดัชนี ISM ภาคการผลิตและบริการเดือนม.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนธ.ค. และดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิต/บริการเดือนม.ค. ของจีน ยูโรโซน อังกฤษ และสหรัฐ รวมถึงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/65 อัตราเงินเฟ้อเดือนม.ค. ของยูโรโซนด้วยเช่นกัน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์