“อาคม”รับสอบภาษีแพลทฟอร์มขายสลากออนไลน์

“อาคม”รับสอบภาษีแพลทฟอร์มขายสลากออนไลน์

“อาคม”รับสอบภาษีแพลทฟอร์มขายสลากออนไลน์ ระบุ เป็นขั้นตอนการดำเนินงานปกติของทุกหน่วยงาน พร้อมเดินหน้านโยบายสลากราคา 80 บาทต่อใบ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบผู้ประกอบการที่ขายสลากผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ต่างๆว่ามีการดำเนินธุรกิจและการชำระภาษีที่ถูกต้องหรือไม่ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นกระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนปกติของแต่ละหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องความผิดปกติ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามหลักที่ถูกต้อง ซึ่งในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น ก็จะตรวจสอบในเรื่องของการชำระภาษีว่าถูกต้องหรือไม่

ทั้งนี้ กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานต่างๆนั้น เมื่อตรวจสอบแล้ว ไม่จำเป็นต้องรายงานมายังกระทรวงการคลัง เพราะถือเป็นหน้าที่ตรงของหน่วยงานนั้นๆ แต่กรณีที่เสียภาษีไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังในฐานะผู้รับผิดชอบก็ต้องดำเนินการ

สำหรับนโยบายต่อการดำเนินงานของสำนักงานสลากนั้น กระทรวงการคลังจะให้น้ำหนักในเรื่องของการขายสลากที่ไม่เกินราคา 80 บาทต่อใบ ซึ่งเรื่องนี้ ถือว่า สำนักงานสลากได้มีแนวทางแก้ไขที่มาถูกทางแล้ว ทั้งในเรื่องของการขายสลากดิจิทัลผ่านแอฟเป๋าตัง และ การจัดให้มีพื้นที่ขายสลากราคา 80 บาท