ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-ดอลลาร์อ่อน ช่วงเช้าวันนี้ หนุนบาทแข็งค่าสุดรอบ7เดือน

ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-ดอลลาร์อ่อน ช่วงเช้าวันนี้ หนุนบาทแข็งค่าสุดรอบ7เดือน

เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ (3 ม.ค.) ขยับแข็งสุดรอบ 7 เดือน ที่ 34.33บาทต่อดอลลาร์ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยรับแรงหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้าบอนด์ไทย และดอลลาร์ยังอ่อนค่า ตลาดยังรอติดตามบันทึกการประชุมเฟดและข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานในสัปดาห์นี้ 

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ ( 3ม.ค.2566) ขยับแข็งค่าสูงสุดในรอบ 7เดือน ที่ 34.33 บาทต่อดอลลาร์  จากเงินบาทเปิดตลาดเช้าปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 34.41-34.43 บาทต่อดอลลาร์ และบระดับปิดตลาดในประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่  34.61 บาทต่อดอลลาร์


 

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องท่ามกลางแรงหนุนจากสัญญาณที่สะท้อนทิศทางฟันด์โฟลว์เข้าในตลาดพันธบัตรไทย ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่า หลังจาก ยังขาดแรงหนุน เรื่องจากตลาดยังรอติดตามบันทึกการประชุมเฟดและข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานในสัปดาห์นี้ 

ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนธ.ค. 65 ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์โควิดในจีน และการเคลื่อนไหวของสกุลเงินเอเชีย ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของจีน อังกฤษ และสหรัฐฯ